Đại kỵ trong việc đặt bàn ăn gia chủ hao tài tán lộ, làm đâu hỏng đó

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy bàn ăn cần phải đặt ở vị trí phù hợp tránh vị trí hung với gia chủ để công việc hanh thông gia đạo bình an.

Đặt đối diện với bếp nấu

Khi đặt bàn ăn bạn không nên đặt gần bêp bởi nhiệt độ và khói từ bếp lò tỏa ra sẽ không tốt cho sức khỏe và các thành viên trong gia đình của bạn. Khi đặt bàn ăn cạnh bếp nhiệt độ ở lò bếp cao sẽ khiến cho mọi người trong nhà khó chịu, bức bối, dễ cáu giận vô cớ khiến gia đạo bất an. Vì vậy, gia chủ nên tránh đặt bàn ăn ở vị trí này nếu muốn phong thủy nhà bếp mang đến tài vận cho gia đình mình.

Bàn ăn đặt dưới xà nhà

Khi đặt bàn ăn trong nhà bạn nên kieng đặt bàn ăn dưới xà nhà, bởi đây cũng là vị trí mang phong thủy không tốt cho gia đình bạn. Nếu bạn đặt bàn ăn dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu khiến cuộc sông bức bối, tù túng không hanh thông. Nếu bạn mắc lỗi phong thủy này sẽ làm cho gia đình bất an, gia khí bất hòa và không hạnh phúc.

Bàn ăn kiêng đôi diện bàn thờ

Bàn ăn kiêng đôi diện bàn thờ

Đặt đối diện nhà vệ sinh

Trong phong thủy thì việc đặt bàn ăn gần nhà vệ sinh hoặc đối diện nhà vệ sinh là vô cùng đại kỵ. Nhà vệ sinh là nơi ô uế nhiều vi khuẩn xâm nhập, còn bàn ăn là nơi cần sự sạch sẽ. Nếu đặt bàn ăn ở vị trí này sẽ khiến cho sức khỏe các thành viên trong gia đình không được tốt. Ngoài ra, việc này còn khiến cho gia đình bạn khó lòng phát tài bởi chỗ ăn uống gần nơi uế tạp thì Thần Tài khó lòng bước vào nhà.

Để hóa giải điều này bạn nên chọn một nơi khác để đặt bàn ăn, hoặc có thể tìm cách ngăn chia giữa không gian phòng ăn và khu vực nhà vệ sinh. Nếu diện tích sử dụng của gia đình bạn nhỏ bạn có thể dùng một tấm bình phong che khoảng cách của nhà vệ sinh và bàn ăn lại.

Đặt đối diện bàn thờ

Trong phong thủy kê bàn ăn thì việc đặt bàn ăn đối diện bàn thờ hoặc cạnh bàn thờ cũng là điều đại kỵ nên tránh. Bởi bàn thờ là nơi tâm linh thiêng liêng trong mỗi gia đình cần có sự yên tinh và không bị ô uế. Trong khi đó, bàn ăn là nơi có nhiều mùi thức ăn, thực phẩm, kiến cho không gian yên tĩnh bị phá vỡ. Vì vậy, bạn không nên đặt bàn ăn đối diện hoặc cạnh bàn thờ để tránh phạm phải đại kỵ này.

Bàn ăn kiêng gần bếp

Bàn ăn kiêng gần bếp

Để hóa giải việc này bạn nên di chuyển bàn ăn của gia đình mình đi chỗ khác hoặc tìm cách ngăn cách bằng tấm bình phong giữa hai không gian bàn ăn và ban thờ ra.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link