Bảo quản thịt trong tủ lạnh kiểu này vừa lâu lại vẫn tươi ngon và an toàn

( PHUNUTODAY ) - Vì mỗi một loại thực phẩm khác nhau sẽ có thời gian bảo quản khác nhau, do đó muốn đảm bảo vệ sinh bạn cần nằm lòng điều này.

bao-quan-thit-song

Để nhiệt độ tủ lạnh thích hợp nhất

Muốn bảo quản thịt tron tủ lạnh bạn phải điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm. Và đừng nên để nhiệt độ quá lạnh sẽ làm cho thực phẩm bị đóng đá, hoặc nhiệt độ không đủ lạnh sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi và phân hủy thực phẩm.

Bạn cần nhớ rằng nhiệt độ thích hợp nhất đối với ngăn mát tủ lạnh là khoảng 2 độ C, còn trên ngăn đông lạnh, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức âm 25 độ C là vừa đủ.

Nếu bạn cho cùng lúc quá nhiều thịt vào ngăn đá thì nên để nhiệt độ ở mức thấp hơn, giúp cho việc làm lạnh được liên tục và nhanh chóng.

Ghi nhớ thời gian bảo quản thực phẩm

Vì mỗi một loại thực phẩm khác nhau sẽ có thời gian bảo quản khác nhau. Do đó nếu để lâu hơn thì chúng sẽ bị hỏng hoặc mất hết các chất dinh dưỡng vốn có. Khi ăn bạn sẽ không thể cảm nhận được mùi hay hương vị loại thực phẩm này.

Vì vậy nắm chắc thời gian bảo quản của từng loại thịt là điểm mấu chốt với cách bảo quản thịt trong tủ lạnh.

Bạn chỉ cần nhớ rằng đa phần các loại thực phẩm tươi sống nếu không bị nhiễm khuẩn và được rửa sạch trước khi cho vào tủ lạnh sẽ bảo quản được trung bình khoảng 4 đến 6 ngày ở ngăn mát. Nhưng lại có thể giữ được tới tận vài tháng trong ngăn đá ở nhiệt độ thích hợp và được làm lạnh liên tục. Tuy nhiên, tùy loại thực phẩm khác nhau mà thời gian bảo quản cũng khác nhau.

Trường hợp các loại thịt đã qua chế biến thì có thể giữ được khoảng 1 tháng nếu để trên ngăn đông lạnh.

Bên cạnh đó khi cho các loại thịt tươi vào bảo quản, bạn cần lưu ý sắp xếp sao cho giữa các túi thịt phải có một khoảng cách đều nhau để khí lạnh có thể làm lạnh đều miếng thịt. Và không nên dự trữ quá nhiều sẽ khiến tủ lạnh quá tải, ảnh hưởng tới việc làm lạnh và bảo quản thực phẩm.

Không trữ thịt nấu chín quá lâu

Dù đã nấu chín và bạn muốn bảo quản thịt chín trong tủ lạnh cũng không nên để quá lâu, nên dùng hết cho các bữa ăn trong ngày. Hoặc nếu lâu nhất là 5 giờ đồng hồ, sau khoảng thời gian đó thì không nên dùng nữa, vì nếu để quá lâu vi khuẩn sẽ sinh sôi, gây ra độc tố.

Nguyên tắc sắp xếp thức ăn trong tủ lạnh

- Không xếp quá đầy các ngăn dễ làm hỏng thức ăn.

- Không để thực phẩm sống và đã nấu chín cạnh nhau, nên xếp thực phẩm chín ở ngăn trên, thực phẩm sống ở ngăn dưới.

- Rau và hoa quả cũng không nên xếp cạnh nhau mà bạn cần để rau ở nơi có nhiệt độ cao nhất trong tủ (ngăn rau đối với các loại tủ có thiết kế ngăn chức năng, hoặc ngăn dưới cùng đối với loại tủ thông thường), vì nhiệt độ tối ưu để bảo quản rau là 10độ C.

- Không nên để trứng trong các khay trứng trên cánh tủ vì đây là vị trí có nhiệt độ cao hơn so với những nơi khác trong tủ. 

Theo:  xevathethao.vn copy link