Đại tướng lên chuyên cơ đặc biệt về quê mẹ

11:11, Chủ nhật 13/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đúng 10 giờ 30 phút ngày 13/10, chiếc máy bay ATR72 mang số hiệu VN103 đã cất cánh rời Hà Nội, chở theo linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đưa người về với đất mẹ Quảng Bình.

Chiếc máy bay này đã được tháo bốn hàng ghế đầu để dành chỗ cho linh cữu Đại tướng. Dự kiến, máy bay sẽ đáp xuống sân bay Đồng Hới lúc 11h45.

Trước giờ máy bay cất cánh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các quân binh chủng xếp hàng ngang trước máy bay, chào Đại tướng lần cuối. Các quan chức Nhà nước lên chuyên cơ A321 mã hiệu 1911 để đi cùng đoàn về Quảng Bình. Còn đi cùng Đại tướng trên chuyến bay ATR có khoảng 40 người, gồm gia quyến, các vị tướng túc trực cạnh linh cữu và tiêu binh.

Trao đổi với phóng viên, ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cho biết: Thời tiết ở Hà Nội và Quảng Bình đều rất thuận lợi cho chuyến bay nên sẽ không xảy ra hiện tượng rung lắc.

Hai chuyến bay ATR72 và A321 phục vụ tang lễ sẽ mang số hiệu lần lượt là VN103 và VN1911. Quy trình phục vụ chuyến bay được thực hiện chu đáo theo quy trình chuyên cơ. Phi công chính phục vụ hai chuyến bay là Vũ Tiến Thắng, Phạm Thanh Sơn, Võ Tuấn Dũng.

Hình ảnh đoàn xe trong sân bay Nội Bài
Linh cữu Đại tướng trên sân bay.
Linh cữu của Đại tướng được chuyển lên máy bay
Linh cữu của Đại tướng được chuyển lên máy bay
Các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam xếp hàng ngay ngắn tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội về với đất mẹ Quảng Bình, trong tiếng nhạc trầm buồn của bài Hồn tử sĩ

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: