Đàn bà càng giữ, đàn ông càng muốn đi, đàn bà càng phũ, đàn ông càng sợ mất vợ

( PHUNUTODAY ) - Bởi đàn ông xưa nay đều thích tự do, họ muốn lấy vợ để có người cùng mình xây dựng gia đình chứ không phải cưới vợ về làm mẹ mình, suốt ngày kiểm soát mọi thứ.

Đàn bà luôn miệng than vãn rằng mình bất hạnh, có người chồng vô tâm, ích kỷ. Thế nhưng thực tế thì đa phần nỗi khổ của đàn bà đều do chính bản thân họ tạo ra. Đàn bà lấy chồng rồi quên luôn cả bản thân, lúc nào sống vì chồng con, tới lúc bị chồng vô tâm thì lại khóc lóc.

Càng hết lòng vì chồng đàn bà càng khổ, muốn hạnh phúc, muốn được trân trọng thì đàn bà phải học cách phũ chồng. Đơn giản khi đàn bà phũ chồng thì tự khắc anh ta sẽ quay ra yêu thương và học cách giữ vợ.

Việc quan trọng đầu tiên đàn bà cần nhớ đó là dù yêu chồng đến mấy nhưng bề ngoài cũng hãy tỏ ra như mình không quá cần chồng. Chồng đi đâu cũng đừng ôm điện thoại nhắn tin, gọi điện rồi chờ đợi chồng về. Cứ tỏ ra mình không cần chồng thì càng về sau đàn bà sẽ thấy mình càng giữ chồng thì càng dễ mất.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bởi đàn ông xưa nay đều thích tự do, họ muốn lấy vợ để có người cùng mình xây dựng gia đình chứ không phải cưới vợ về làm mẹ mình, suốt ngày kiểm soát mọi thứ.

Chị em phụ nữ thay vì cứ bám chồng thì hãy tạo ra khoảng thời gian riêng cho mình. Hãy ra ngoài tụ tập, tám chuyện cùng với hội chị em. Tới lúc đàn ông thấy vợ không còn coi mình là ưu tiên số 1 thì chắc chắn là anh ấy sẽ chủ động muốn ở bên bạn nhiều hơn. Đây chính là cách giữ chồng hiệu quả rất cao.

Vấn đề thứ 2 đó chính là thay vì nghĩ cho chồng, dành hết toàn bộ thời thời gian của mình cho chồng thì chị em có thể tranh thủ làm đẹp cho mình, đừng lúc nào bắt đầu ngày mới bằng việc dậy sớm nấu nướng bữa sáng, giục con dậy đi học, chuẩn bị quần áo, hồ sơ cho chồng.

Sau đó lại tranh thủ dọn dẹp nấu cơm trưa rồi lại đón con và chờ chồng đi làm về. Những công việc này cứ lặp đi lặp lại sẽ khiến cho đàn bà cảm thấy cuộc sống nhàm chán, trên hết là lệ thuộc quá nhiều vào chồng sẽ làm cho đàn bà nảy sinh thói quen đa nghi, thích kiểm soát chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã đến lúc đàn bà nên yêu thương bản thân mình, biết chưng diện cho chồng thì cũng phải làm đẹp cho mình. Bao lâu rồi chưa mua bộ váy mới, bao lâu rồi chưa mua thỏi son mới thì đàn bà hãy mua đi. Tội gì dành dụm tiền trong khi bản thân mình ngày càng xuống sắc rồi chồng bỏ đi theo người đàn bà khác.

Mỗi sáng hãy ngắm mình trong gương, dành 10 - 15 phút để xem mình thoa màu son gì hôm nay, mặc bộ quần áo gì hôm nay. Hãy nghĩ đến những việc khiến mình hạnh phúc thay vì cứ sống dựa dẫm cả vào người chồng.

Đàn bà muốn xinh đẹp thì bản thân phải yêu đời, đừng chỉ biết quanh quẩn xó bếp rồi đi chợ thôi. Một người đàn bà yêu thương chính mình thì tự khắc đàn ông sẽ biết cách giữ vợ. Thay vì toan tính nhiều mưu kế giữ chồng chi bằng chị em hãy khiến chồng phải say mê, tự nguyện chung thủy với mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link