Đàn bà chỉ có quyền làm ít tiền hơn chồng, ‘dốt’ hơn chồng thì mới mong có được hạnh phúc!

( PHUNUTODAY ) - Người ta nói rằng người đàn bà thông minh, giỏi giang chắc chắn sẽ sung sướng. Nhưng sự tiếc thay sự giỏi giang đấy lại không tỷ lệ thuận với hạnh phúc mà người đàn bà đáng nhận được, bởi họ càng muốn thể hiện mình khôn ngoan, giỏi giang hơn chồng càng dễ thiệt thòi.

Nếu hỏi trên đời này làm việc gì khó nhất, đó chắc chắn chính là làm 'vợ' ở Việt Nam. Với những người phụ nữ ở Việt Nam khi họ lấy chồng thì mặc nhiên trở thành 'cái bóng' của chồng.

Nhiều khi nghĩ làm kiếp đàn bà thật sự quá khổ. Đàn bà mà giỏi quá thì bị ghét, bị chính người chồng của mình ghét. Mà nếu họ dở thì lại bị chồng khinh, đi làm bị chồng mắng ham công tiếc việc, không lo cho gia đình. Mà ở nhà nội trợ, làm đủ thứ việc nhưng vẫn bị chồng: "Cô chỉ là loại ăn bám tôi mà thôi."

Chẳng biết đường nào mà lần, chẳng biết sống sao cho vừa cả. Thời nay, chuyện phụ nữ kiếm tiền giỏi hơn đàn ông đã không còn quá xa lạ gì. Phụ nữ bình đẳng với đàn ông, thì họ cũng giỏi trên thương trường chứ không bó mình trong căn bếp chật hẹp. Nhưng đáng tiếc là đàn ông họ lại căm ghét cái chuyện vợ giỏi hơn mình. Với đàn ông, họ lúc nào cũng mong muốn vợ phải thua mình một cái đầu. Còn nếu vợ quá khôn ngoan thì lại sợ vợ đè đầu cưỡi cổ mình.

dan-ba-kiem-tien-gioi-la-thiet-thoi-anh-1-2213

Tôi từng chứng kiến rất nhiều người phụ nữ giỏi giang, thông minh, ra ngoài được người ta kính nể vì họ giỏi giang, kiếm nhiều tiền. Nhưng thương thay, trong mắt chồng thì những người phụ nữ như vậy lại bị chồng đay nghiến. Vợ kiếm nhiều tiền hơn thì chồng nhiếc móc:

- Ai mượn cô giỏi giang làm gì, vì cô mà tôi bị người ta khinh, bị người ta chế giễu đây này.

Tôi có một bà chị, rất giỏi và thông minh. Chỉ là giám đốc một công ty lớn, chồng của chị lại chỉ làm một nhân viên bình thường. Ban đầu anh chồng cũng vui vì có vợ giỏi, từ nhà, xe cộ rồi tất cả mọi thứ đều do vợ sắm hết. Chồng chả cần phải bỏ tiền vì lương chồng ít hơn lương vợ. Nhưng rồi mọi thứ trở nên xấu đi khi đồng nghiệp bạn bè của anh chồng cứ trêu chọc:

- Dựa hơi của vợ sướng nhỉ? Chắc ở nhà vợ nói 1 nghe 1, vợ nói 10 nghe 10 nhỉ? Thôi anh xin vợ cái váy mà mặc vào luôn đi.

Lúc đó anh chồng tức, bị đồng nghiệp chế giễu, khinh thường, anh ta quay về làm khó vợ. Rõ ràng vợ không làm gì sai nhưng lại vì 'giận cá chém thớt' chồng đổ lỗi rồi chửi mắng vợ. Và rồi sau đó điều gì tới cũng phải tới, anh ta đi cặp bồ, với 1 lý do không thể ngờ:

- Cô kiếm tiền giỏi nên khinh tôi. Vậy thì tôi ra ngoài 'gái' sẽ tôn trọng tôi. Ở bên những người đàn bà khác không phải là cô, tôi mới thấy mình là thằng đàn ông, còn ở với cô tôi thấy chẳng khác gì là con của cô, ô sin của cô cả. Tại cô kiếm tiền giỏi hơn tôi nên tôi mới ngoại tình!.

Vậy đấy, nghe đến đó mà chua xót. Hóa ra đàn bà mà giỏi giang cũng là một cái tội.

Khổ như vậy đấy, phụ nữ cố gắng kiếm tiền, cố gắng thành đạt nhưng họ chẳng sung sướng gì. Trong mắt những người phụ nữ khác thì người phụ nữ thành đạt chẳng phải lo nghĩ gì cả. Nhưng sai rồi...10 người thì cả 10 người phụ nữ thành đạt đều ngao ngán thốt lên:

- Phải chi mình đừng giỏi quá thì đã có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Vì kiếm tiền nhiều hơn chồng nên bị chồng và cả nhà chồng coi là tội đồ.

dan-ba-khon-ngoan-thi-phai-gia-vo-ngoc-2214

Nghe thì có vẻ nực cười đúng không? Nhưng đàn ông họ ích kỷ như vậy đấy. Thấy vợ kiếm nhiều tiền hơn thì ăn rồi rảnh rỗi nghĩ đến việc vợ khinh thường mình, không còn sự tôn trọng và yêu thương nữa. Nhưng mà phụ nữ họ đâu có cái tư tưởng khinh chồng như đàn ông vẫn khinh vợ đâu cơ chứ. Đàn ông lúc nào muốn vợ tôn thờ mình, coi chồng là thượng đẳng, ngay đến những người đàn ông nghèo cũng muốn vợ phải ngu ngốc Muốn vợ không kiếm nổi tiền để mình được làm chủ gia đình, để mình có tiếng nói. Bởi vậy đàn ông quá ích kỷ.

Rõ ràng nói rằng đàn bà với đàn ông là bình đẳng nhưng mà công bằng, bình đẳng trong mối quan hệ yêu đương hay hôn nhân không chỉ nằm ở sự hơn thua tranh khôn hay tranh mạnh với đàn ông. Nhất là khi đã lấy nhau, phụ nữ càng muốn thể hiện mình khôn ngoan, giỏi giang hơn chồng càng dễ thiệt thòi.

Vì đàn ông luôn muốn chở che cho người phụ nữ của mình. Phụ nữ thích hơn thua với đàn ông sẽ không còn sự nữ tính, nhẹ nhàng sẵn có của phái yếu. Đàn ông sẽ không còn cảm giác muốn bảo bọc nữa, ngược lại sẽ để phụ nữ tự làm mọi thứ. Từ đây, chồng sẽ dễ dựa dẫm, vô tâm với vợ nhiều hơn.

Thế nên làm đàn bà nghĩ nhiều khi quá khổ. Thông minh, giỏi giang quá thì lại khó mà được hạnh phúc, khó mà có được cho mình người đàn ông thực sự!.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link