Những thứ tưởng tốt nhưng hóa ra lại biến thành "độc dược" hủy hoại làn da nghiêm trọng khi dùng quá đà, sai cách

( PHUNUTODAY ) - Đừng quá lạm dụng những nguyên liệu dưới đây khi làm đẹp bởi nếu khi dùng quá mức chúng có khả năng tàn phá làn da nghiêm trọng, các chị em rất nên nhớ khi sử dụng.

Baking soda

baking-soda

Các hạt baking soda được sử dụng để tẩy tế bào chết trên mặt. Nhưng trên thực tế, các yếu tố này không tốt cho làn da.

Mức độ pH của da bình thường thay đổi từ 4,5 đến 5,7, trong khi độ pH của baking soda là 9, một con số rất cao. Chính vì vậy, loại bột này dễ làm khô da. Nếu sử dụng baking soda thường xuyên, làn da sẽ mất độ ẩm tự nhiên nghiêm trọng.

Kem đánh răng

kem-danh-rang

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, bạn không được thoa kem đánh răng trên da mụn và các đốm đỏ. 

Đầu tiên, loại chất tẩy rửa này không giúp được gì. Thứ hai, kem đánh răng có chứa các thành phần như bạc hà, peroxide, hương liệu nhân tạo và rượu, những chất có thể gây bỏng da. Do đó, khi muốn điều trị mụn và viêm da, hãy đến tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng thuốc đặc trị.

Đường và muối

duong-muoi

Khi nói đến cơ thể, muối và đường là nguyên liệu tẩy tế bào chết tẩy thực sự tốt. tuy nhiên, điều này không đúng cho da mặt. Hai loại gia vị này sẽ làm tổn thương làn da mịn màng của bạn, nếu dùng hãy nghiền thật nhỏ chúng ra, không nên để nguyên hạt to, thô.

Chanh

chanh-tuoi

Nhiều phụ nữ thường sử dụng chanh để loại bỏ các đốm đen, sắc tố, tàn nhang và mụn trứng cá. Độ pH của nước chanh rơi vào khoảng 2 đến 3. Khi thoa nước chanh lên mặt, chúng sẽ kích thích da ở mức tế bào. 

Các loại dầu có trong trái cây họ cam quýt thường chứa chất độc phototoxic, chúng có thể gây ra bỏng nếu tiếp xúc dưới ánh mặt trời ngay sau khi sử dụng.

Quế

que

Nhiều blogger cho rằng quế là một sản phẩm tuyệt vời để chống lại mụn, đốm đen và sắc tố. Nhưng điều đó không đúng vì loại dược liệu này có thể gây cháy da, phát ban và khô. Thậm chí, bác sĩ da liễu cũng đã cảnh báo mọi người đừng nên dùng quế quá mức để tránh gây tổn hại cho da.

Nếu đang sử dụng một trong những nguyên liệu trên trong quá trình làm đẹp hàng ngày, hãy xem xét thật kỹ các phản ứng trên da, sau đó điều chỉnh sao cho phù hợp và an toàn nhất.

Nước nóng

tam-nuoc-nong

Nước nóng gây khô da, làm hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên, bạn có thể nhận thấy những đốm đỏ trên da sau khi tắm quá lâu.

Nước nóng thực sự có hại đối với những người bệnh chàm, vẩy nến hoặc nhiễm độc sừng. Hơn nữa, loại nước này còn làm lây lan mụn trứng cá.

Một số món ăn cũng nên tránh ăn quá nhiều vì không tốt cho da:

1. Sushi

Types-of-sushi

Bạn có biết rằng món ăn tinh khiết này có thể làm cho bạn lão hóa sớm và nổi mụn nhiều hơn không?

Thứ nhất, món cuộn yêu thích này của bạn chứa một lượng muối lớn - một trong những kẻ thù tồi tệ nhất của sức khỏe của chúng ta. Nó chính là thủ phạm có thể làm cho làn da mất nước và trở nên khô, thô ráp, suy giảm chức năng tự thải độc. Thứ hai, thực phẩm mặn làm cho tế bào giữ lại chất lỏng, điều làm cho khuôn mặt bạn trở nên sưng phồng. Thứ ba, hàm lượng gạo với chỉ số đường huyết cao có thể lấy đi độ ẩm và lưu thông từ lớp biểu bì, gây khô da và lão hóa sớm.

Nếu bạn ăn sushi, bạn nên uống nhiều nước hơn, tập thể dục cho khuôn mặt và nằm nghiêng khi ngủ để hạn chế những tác hại này.

2. Các sản phẩm từ sữa bò

san-pham-tu-sua-bo

Thứ nhất, sữa bò có chứa một hormone làm tràn các tuyến dầu của da và làm cho da của bạn trở nên nhiều dầu hơn. Kết quả là bạn dễ bị mụn trứng cá. Thứ hai, không phải loại sữa nào cũng đảm bảo chất lượng, nhiều loại sữa có chất lượng thấp do bị hư hỏng trong quá trình tinh chế, bốc hơi... Chất lượng sữa kém cũng chính là tác nhân ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể và là nguyên nhân xuất hiện mụn trứng cá, tích tụ chất độc trên da. Thứ ba, 75% dân số thế giới không dung nạp lactose, và sự không khoan dung này có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá và chàm bội nhiễm.

Bạn có thể muốn xem xét chuyển sang các loại sữa khác thay thế sữa bò, chẳng hạn như sữa dê, hoặc mua sữa tươi từ một trang trại địa phương nơi bạn có thể chắc chắn về chất lượng.

3. Thịt đã chế biến sẵn

thit-che-bien-san

Thứ nhất, có rất nhiều natri trong các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói... mà trong đó natri (muối) chính là tác nhân khiến da bạn sưng phồng lên. Thứ hai, các loại thịt này cũng có chứa nitrit - hợp chất có thể phá hủy collagen và elastin trong da của bạn, dẫn đến nhiều nếp nhăn và da xấu đi. Tất cả các yếu tố này sẽ làm cho da yếu đi, khả năng thải độc kém khiến các chất độc thải tích tụ nhiều hơn và bạn trở nên già nua hơn so với tuổi.

Giải pháp đơn giản nhất dành cho bạn là không ăn quá nhiều thịt chế biến, đặc biệt là không ăn mỗi ngày. Tốt nhất bạn hãy ăn các loại thực phẩm tươi ngon.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn