Đàn bà dù thông minh xinh đẹp đến đâu cũng nhất định phải nhớ 15 điều này

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà dù xinh đẹp, giỏi giang đến đâu cũng nhất định nhớ những điều này để sống an nhiên, hạnh phúc.

1. Lời đàn ông nói thì phải nghe cho hết, hiểu cho tới. Đừng chỉ nghe mỗi câu anh yêu em rồi lại hay thật ra vẫn còn một vế sau, là anh lỡ yêu thêm người khác. Cũng đừng vội tin họ nói yêu bạn, vì biết đâu chỉ là nói cho vui, nói để bạn vui. Thứ có thể kiểm chứng lời nói của đàn ông hiệu quả nhất chính là hành động của anh ta và thời gian.

2. Đàn bà khôn ngoan, muốn hạnh phúc thì nhất định đừng bao giờ cãi tay đôi với chồng. Chén bát còn có lúc xô, huống chi vợ chồng ở với nhau, đôi lúc giận dỗi cãi nhau. Đàn bà có thể im lặng, có thể "đình công", nhưng tuyệt đối đừng vì thiếu suy nghĩ mà có những lời nói làm tổn thương chồng.

3. Đàn ông để lấy làm chồng không cần đẹp, cũng không cần quá giàu. Chọn chồng thì phải chọn người xem mình là duy nhất.

4. Nếu chồng có đi thâu đêm suốt sáng, cũng đừng ngủ ở sô pha mà chờ mòn mỏi. Đừng tin rằng khi họ trở về thấy bạn đợi mong sẽ cảm động mà đổi thay. Mọi sự chờ đợi đều có thể trở nên dư thừa nhàm chán. Với người để bạn đợi quá lâu, không cần phải như thế.

Thay vào đó, bạn có thể có một buổi tối ngon miệng, hay ngồi đâu đó hóng mát với bè bạn, hay chỉ đơn giản là nằm đọc sách mà nhắm nháp vài ngụm ca cao mình thích. Rồi sau đó, cứ lên giường mà ngủ thật ngon. Với đàn ông, nếu họ càng vô tâm, thì bạn cũng chỉ nên để tâm với chính mình, tự khắc họ sẽ quay đầu lại.

1-12-3-0944

5. Thứ giữ chân đàn ông không bao giờ là khuôn mặt hay cơ thể của bạn. Bạn muốn tấm lòng thì phải đổi bằng tấm lòng.

6. Đàn ông đã vì người đàn bà khác mà ra đi thì bạn cũng đừng vì anh ta mà níu kéo. Đàn ông khi đã không yêu chính là tàn nhẫn nhất, và bạn đừng khiến họ xem thường mình. Và cũng đừng vùi mình vào khổ đau vì họ thêm. Bạn sẽ xứng đáng với một người khác tốt hơn họ thật nhiều.

7. Hãy cố gắng trở thành người phụ nữ độc lập và có cá tính. Đừng cố thay đổi chính mình chỉ vì bạn yêu ai đó. Vì trong tình yêu, con người chỉ nên là chính mình, không cần và cũng không phải thay đổi vì điều gì.

8. Đừng bảo với chồng, anh ra ngoài kiếm tiền, em cũng thế nên em có quyền bỏ bê nhà cửa. Đàn bà có thể kiếm tiền ít đi, nhưng nhất định phải là người làm cho cái tổ luôn ấm áp. Đàn ông có chức cao vọng trọng, tiền bạc lắm của thế nào cũng muốn một người vợ luôn gọn gàng sạch sẽ đợi anh ta trở về trong một căn nhà ngăn nắp tinh tươm.

Chẳng người đàn ông nào có thể hạnh phúc cho nổi khi về nhà thấy vợ đầu bù tóc rối, con cái nheo nhóc bẩn thỉu, nhà cửa luộm thuộm bừa bộn đâu. Dù phải đi làm, có bận thế nào cũng phải thu xếp chuyện nhà cửa. Đàn bà thông minh xinh đẹp, giỏi giang đến mấy thì trước nhất cũng phải là người vợ biết lo toan nhà cửa, một người mẹ chăm con chu đáo.

9. Có người vợ, khi nhận được tin nhắn từ chồng rằng “Em yêu anh”, trong khi anh ta vô cùng khô khan, rất ít nói những lời ngọt ngào, thì liền tỏ thái độ ngạc nhiên mà rằng: “Hôm nay anh bị làm sao thế?” hay bỗng dưng một ngày ông chồng lười của mình vào bếp nấu nướng thì cũng đừng làm như trời sập đến nơi mà bảo “Chuyện lạ à?”. Đừng dại mà chạm đến lòng tự tôn của đàn, nếu không anh ta sẽ không làm điều đó thêm một lần nào nữa đâu.

10. Không ai hoàn hảo nhất dành cho ai hết. Nhiều đàn bà ngộ ghê, cứ bóng gió điều này điều kia và còn đòi hỏi chồng phải suy đoán, phải chạy theo suy nghĩ của mình. Ô hay, chồng chứ có phải là nhà ngoại cảm mà đọc hết mọi suy nghĩ tình cảm của mình.

Thay vì bóng gió, đàn bà cứ thích gì thì nói ra để chồng biết. Kể cả trong chuyện chăn gối cũng vậy. Hài lòng hay không hài lòng cứ nói ra một cách tế nhị với chồng, đừng tìm cách nói xa nói gần hay dằn hắt tỏ thái độ, đàn ông đôi khi chỉ là những đứa trẻ to xác chứ chẳng thông minh đến nỗi nhận ra được điều gì đâu.

anh1-50

11. Người từng khiến bạn mất lòng tin thì một là lãng quên đi, hai là đừng tha thứ, đừng cho họ thêm cơ hội nào khác.

12. Nếu người ta xem mình là sự lựa chọn thì cũng đừng tin bao lời họ hứa hẹn. Bạn không đáng là sự lựa chọn của bất cứ ai, bạn là duy nhất.

13. Người đến bên bạn khi họ buồn rồi lại chạy tới kẻ khác khi họ vui thì không đáng đứng cạnh bạn lâu dài.

14. Đàn ông đời này có đến rồi cũng có thể đi, chỉ có người sau cùng cho bạn danh phận mới là duy nhất. Trước khi gặp người cuối cùng đó, đừng đánh mất kiêu hãnh hay tự trọng vì ai khác.

15. Phụ nữ muốn hạnh phúc, nhất định không được phụ thuộc ai. Than vãn cũng không khiến cuộc đời dễ dàng hơn với mình. Yêu cũng được, không yêu cũng không sao nhưng tiền nhất định phải có. Tự mình giàu có vẫn được nhiều việc hơn là sống chỉ nhờ vào tiền kẻ khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link