Đời đàn bà bị chồng phản bội cũng không "nhục" bằng 4 việc này, đàn bà khôn hãy sống cho ra sống

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà cần hiểu: bị đàn ông phụ bạc chưa phải điều nhục nhã và đau khổ nhất trên đời này!

Trở thành kẻ ăn bám

Phụ nữ trở thành kẻ ăn bám của bất kỳ ai, nhất là chồng đều là điều không nên. Người xưa có quan niệm, phụ nữ lấy chồng là để dựa dẫm, là để phụ thuộc. Nhưng dựa dẫm ở đây là dựa dẫm tinh thần, tuyệt đối không phải việc “ở nhà chồng nuôi”, để chồng phải lo từ bát cơm cái áo. Nhục lắm!

Phụ nữ có thể không kiếm nhiều tiền bằng chồng nhưng nhất định phải kiếm được tiền từ chính bàn tay mình để không phải mang danh phận kẻ ăn bám. Kiếm được tiền không chỉ khiến bản thân phụ nữ sống tự tin, mà còn là bảo hiểm cho cuộc đời nếu xảy ra bất kỳ bất trắc nào vẫn có thể tiếp tục sống tốt.

Phụ nữ dù có nhan sắc, dù có chồng giàu cũng nhất định không bao giờ được quên điều này. Hãy trở thành người cùng đồng hành, chứ đừng là chiếc bóng lẽo đẽo theo sau lưng anh ấy.

Bởi dù yêu thương vợ đến đâu, lâu ngày đàn ông cũng sẽ mất đi sự tôn trọng với người phụ nữ không có độc lập. Kiếm tiền để độc lập, để tự đứng được trên đôi chân của chính mình, đừng trở thành con rối của bất kỳ ai khác.

Không thể báo hiếu cha mẹ

Phụ nữ dại dột lắm, 10 chị lấy chồng thì đến 8,9 chị quên bẵng cả bố mẹ, người thân của mình. Người ta bảo “Con gái lấy chồng như bát nước hắt đi” quả chẳng sai. Đàn bà có chồng có con, trong mắt chẳng thấy nổi gì khác. Họ biện minh rằng đi làm cả ngày, tối về hàng tá việc, quanh đi quẩn lại khuya khoắt mất rồi, chẳng còn đâu thời gian mà về thăm bố thăm mẹ.

Nhưng tất cả chỉ là biện minh, bởi nếu có tâm, thời gian khắc sắp xếp ổn thỏa, mọi khó khăn đều khó thể khắc phục. Chỉ cần mỗi ngày mất vài phút gọi điện về, thi thoảng gửi chút quà biếu hay tranh thủ về thăm họ một lúc, với cha mẹ đã là ấm lòng lắm rồi.

Nên nhớ rằng, trên đời này, chẳng ai yêu thương bạn hơn cha mẹ đâu. Có con rồi, lẽ ra bạn phải hiểu lòng họ hơn ai hết, đừng chần chừ việc báo hiếu, đừng để có ngày “Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng”.

Đừng để cả đời này không thể cho bố mẹ đồng nào, đàn bà như thế thảm bại vô cùng. Tất nhiên, bố mẹ chẳng trông chờ vào đồng tiền bạn cho, nhưng đó chính là thành ý thể hiện sự quan tâm, chăm sóc thực tế nhất dành cho họ. Phụ nữ dù lấy chồng rồi, cũng đừng quên bổn phận làm con của mình.

Con cái hư hỏng, không tôn trọng cha mẹ

Đàn bà có thể là một người vợ vụng về, không tốt, nhưng nhất định phải trở thành người mẹ hoàn hảo của con mình. Họ có thể từng không biết nấu ăn, từng không có động lực phấn đấu, nhưng vì con, họ có thể thay đổi chính mình, có thể vượt qua những bản ngã mà chính họ cũng không thể nào ngờ tới.

Cả cuộc đời họ đặt cược vào con cái, hy sinh vì con cái. Chồng bội bạc nhưng đàn bà vẫn còn con cái an ủi, động viên, làm động lực sống tiếp, bắt đầu lại. Vậy nên việc con cái trưởng thành không như ý muốn, hư hỏng và bất hiếu với cha mẹ chính là nỗi nhục, nỗi đau lớn vô cùng.

Bởi thế, phụ nữ hãy cẩn trọng trong mọi hành vi, lời ăn tiếng nói, con cái luôn gần mẹ hơn bố, chúng sẽ học theo những thói hư tật xấu rất nhanh.

Không có tri thức

Đàn bà không có tri thức chẳng khác gì bông hoa có sắc không hương, nhạt nhẽo như bát nước lã. Đàn ông thích phụ nữ đẹp thật đấy, nhưng đẹp chỉ thỏa mãn được cái nhìn của họ trong chốc lát, chỉ khiến họ dừng lại chớp nhoáng rồi chắc chắn sẽ rời đi khi phát hiện đó vốn dĩ là bông hoa không mùi vị.

Phụ nữ có khí chất, có nội tâm sâu sắc phong phú bên trong mới khiến đàn ông nguyện ở bên trọn đời.

Vậy nên phụ nữ đừng chỉ chăm chăm đi tút tát nhan sắc, sửa chỗ nọ chỗ kia để xinh đẹp hơn. Tất nhiên, xinh đẹp không thừa, nhưng đồng thời cũng phải biết trau dồi kiến thức mỗi ngày. Phụ nữ thông minh sẽ khiến đàn ông nể phục và trân trọng nhiều hơn so với người đẹp mà đầu óc rỗng tuếch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link