Phụ nữ thà ch.ết vì con, nhưng vị thái hậu độc ác này lại sống ch.ết gi.ết con, đội người tình lên đầu

( PHUNUTODAY ) - Sau khi gi.ết ch.ết con ruột để bảo vệ nhân tình, vị thái hậu này cũng nhanh chóng gặp quả báo và kết thúc cuộc đời một cách bi thảm.

Nữ nhân có số đại quý từ khi sinh ra trở thành mẹ của Thái tử

Nhân vật chính được điểm mặt gọi tên khi có hành vi tàn bạo mất hết nhân tính ấy không ai khác, chính là Thái hậu Hồ thị. Sử liệu ghi chép, Hồ thị xuất sinh trong một gia đình quan Tư đồ làm việc trong triều đình Bắc Tề lúc bấy giờ. Ngày nàng sinh ra, bốn góc trời hào quang ửng đỏ khiến dân chúng rất lấy làm hiếu kỳ. Nhiều thầy tướng, thầy thông thiên dựa vào hiện tượng lạ này mà cho rằng, Hồ thị tương lai sẽ sớm trở thành quốc mẫu của giang sơn.

VN_15b8e17e297aa7a619d15047t08ca3ed2

Quẻ bói tương lai sớm ứng vận, khi Hồ thị đến tuổi trưởng thành nàng được Tuyên Vũ Đế triệu gọi nhập cung làm Thừa Hoa - một tước hiệu phi tần của triều Bắc Ngụy. Vốn xinh đẹp, thông minh lại mang cốt cách phi phàm, cùng với điềm lành từ khi sinh ra nên từ khi nhập cung, Hồ thị được Hoàng đế hết mực sủng ái và ban cho rất nhiều vinh hoa phú quý.

Không lâu sau đó, Hồ thị hạ sinh một người con trai, đặt tên là Nguyên Hủ. Đứa con này, cũng được Tuyên Vũ Đế vô cùng yêu quý và phong làm Thái tử. Đáng nói hơn, vào triều Bắc Ngụy từng có trường hợp Thái hậu lộng quyền, làm triều đình hỗn loạn nên từ sớm đã có luật bất kỳ ai được phong làm Thái tử, thì ngạch nương sẽ được ban chết, may thay vì Hồ thị quá được sủng ái, nên nàng nghiễm nhiên vượt qua được "cửa tử" này.

Từ vị phi tần được sủng ái, người mẹ yêu con hết mực cho đến chuyện thao túng cả triều đình

VN_15b8e17e397e991319ce4494t08ca3ed3

Thuận theo những gì thời đó một vị phi tần được vua chúa sủng ái được nhận, thì Thừa Hoa nghiễm nhiên được sắc phong lên từng bậc. Từ Thừa Hoa thành Sung Hoa rồi bao nhiêu bổng lộc, vàng bạc châu báu tất cả những thứ tốt nhất đều về tay bà. Có thể nói vào thời điểm đó không ai là người hạnh phúc bằng Sung Hoa, vừa có chồng là bậc đế vương sủng ái hết mực, vừa yêu chiều con trai là Thái tử không ai sánh bằng.

Tuy nhiên, người ta nói ai càng có quá nhiều thứ trong tay dễ nảy sinh tính hiếu thắng, muốn có tất cả và đặc biệt là rất có dã tâm để thao túng mọi quyền lực về tay mình. Và với Sung Hoa thì không là ngoại lệ.

Và sự dã tâm đó bắt đầu khi vua băng hà vào năm 515, Thái tử Nguyên Hủ lên ngôi vua khi chạm ngưỡng 6 tuổi. Sau đó, Sung Hoa cũng được sắc phong lên thêm bậc nữa là Hồ Thái phi. Mọi nhiễu nhương sóng gió bắt đầu từ đây, khi Cao thị là Thái hậu – vợ tiên đế muốn xuống lệnh giết Hồ Thái phi để dẹp trước mọi sự tham chính của bà khi con trai lên ngôi sớm. Nhưng dù tìm đủ mọi cách thì Cao thị vẫn không thể giết chết Hồ Thái phi, bà cũng bỏ đi tu luôn. Từ Hồ Thái phi thành Hồ Thái hậu, bà bắt đầu quá trình làm loạn triều đình của mình.

VN_15b8e17e197022bc19cd5233t08ca3ed1

Sau khi tận tay dẹp sạch những kẻ chống đối, Hồ Thái hậu cũng dẹp luôn con mình sang một bên để buông rèm nhiếp chính, tức tham gia vào việc trị nước cùng các quan triều đình. Bà cũng từng bước nâng bậc của mình lên Hoàng Thái hậu điện hạ, rồi thành Hoàng Thái hậu bệ hạ.

Hồ Thái Hậu – một bậc mẫu nghi quá lụy tình đến mức ra tay tàn độc con mình

Có thể tóm gọn câu chuyện của Hoàng Thái hậu bệ hạ bằng một vài chữ như: Quá thủ đoạn và si tình đến mê muội. Ở thời điểm khi nhiếp chính đầu, chính tay bà đã đánh mất đi sự thông minh của mình mà khiến dân chúng lâm vào cảnh đại nguy. Bà làm cả triều đình lao đao theo đó. Rồi nói đến chuyện tuổi còn trẻ nên nhu cầu còn cao, vì thế mà Hoàng Thái hậu cũng ra sức thể hiện sự hoang dâm vô độ. Nghe đâu có tin tức về nam tử khỏe khoắn, vẻ ngoài ưng mắt liền được Hoàng Thái hậu triệu vào cung để nhận sự sủng ái của mình.

Trong số những người tình của bà, phải kể đến Nguyên Dịch. Vì quá được cưng chiều nên Nguyên Dịch và Hoàng Thái hậu dần trở thành cái gai trong mắt nhiều bá quan văn võ, nên rất nhiều người muốn ra tay hạ Nguyên Dịch. Nhưng đến tháng 7 năm 520, hai vị đại thần thời đó là Nguyên Xoa và Lưu Đằng đã câu kết với nhau cho quân tiến vào thành để giết chết Nguyên Dịch. Kế đó là giam lỏng Hoàng Thái hậu 5 năm (520 – 5265) để có cớ tham chính quyền lực, biến vua Nguyên Hủ thành bù nhìn.

VN_15b8e17e497471b719ce4524t08ca3ed4

Tuy nhiên vị vua Nguyên Hủ đã nhận ra sự thật là quyền lực của bản thân và mẹ bị ảnh hưởng nên đã câu kết lại với Hoàng Thái hậu để lật đổ Nguyên Xoa. Kết quả là bà đã trở lại với vị trí quyền lực nhất triều đình lúc bấy giờ. Tuy nhiên bị giam cấm những 5 năm vẫn chưa khiến bà tỉnh ngộ, thói ăn chơi hoang tàn và hoang dâm vô độ đã dẫn đến kết cục đau lòng phía sau. Bà trao toàn bộ quyền lợi của mình vào tay tình nhân Trịnh Nghiễm, điều này đã tạo ra sự phẫn nộ nơi con trai bà.

Nguyên Hủ Hiếu Minh Đế đã bị mẹ chặt mọi vây cánh ủng hộ xung quanh mình, điều này càng khiến cho vị vua trẻ khi ấy bực tức tột độ. Vì thế nên vào năm 528, ông khi ấy yêu cầu quân cứu viện vào triều đình để giết chết tình nhân của bà là Trịnh Nghiễm nhưng bất thành. Vì tất cả đã đến tai Hoàng Thái hậu.

Bà đã nhẫn tâm ra tay bỏ độc con trai mình lúc đó vừa tròn 19 tuổi, mặt khác tình nhân bà vì hoảng sợ mà cũng cao chạy xa bay. Mặc dù đã xuống tóc đi tu nhưng Hoàng Thái hậu vẫn không trốn khỏi sự vây bắt của quan thần. Kết cục cuộc đời bà không thể bi thảm hơn được nữa, khi bị dìm chết tại sông Hoàng Hà dưới con mắt ghẻ lạnh của toàn bách tính và triều đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link