Đàn bà, đừng lấy nhan sắc hay tuổi trẻ ra làm thước đo, có giỏi hãy "hơn thua" nhau ở điều này

( PHUNUTODAY ) - Ai rồi cũng phải già đi, nhan sắc sẽ chẳng còn theo thời gian nên phụ nữ khôn ngoan đừng bao giờ lấy nhan sắc ra làm thước đo. Muốn biết ai hơn ai hãy xem những điểm này.

Biết đúng giá trị của mình

ùng là đàn bà với nhau, sao có người được nâng niu, có người phải chịu chà đạp. Sao có người có cuộc đời thong dong tự tại, có người lại cùng quẫn trong bất hạnh. Đừng nói chuyện số kiếp, cũng đừng đem duyên nợ ở đời ra so sánh. Đàn bà hơn nhau chính là ai biết đúng giá trị của mình. Nếu mình là hoa, đừng khiến ai chà đạp như cỏ dại. Nếu mình mình muốn người khác xem mình là hoa, chắc chắn phải có hương thơm riêng.

Nếu mình biết mình xứng đáng được yêu thương, thì mình sẽ tìm được người không đắn đo trân trọng mình. Nếu mình tin mình có thể có cuộc sống tốt đẹp hơn, tự mình cũng hiểu phụ thuộc không bao giờ là lựa chọn sáng suốt. Và nếu mình muốn cảm giác an toàn, đừng bao giờ cho ai hết toàn quyền quyết định thay mình, an toàn là nằm trong tay mình, trong những bước lui mình chuẩn bị.

Quan trọng vẫn là mình muốn mình trở thành người thế nào, có giá trị bản thân và cuộc sống ra sao. Và khi bạn tự xây dựng đúng giá trị mình muốn trở thành, đúng giá trị cuộc sống mình cần có, tự khắc người khác cũng sẽ đối xử và trân trọng bạn hơn như thế. Và cứ như thế, nếu bạn biết mình là hoa thì dù bao năm tháng ai cũng sẽ trân trọng bạn như hoa.

nhan-sac-tuoi-tac-1

Biết đâu là người đàn ông dành cho mình

Đàn bà lấy chồng có người khóc hằng đêm, lại có người trong mơ cũng mỉm cười. Đàn bà lấy chồng, không phải hơn nhau ở tấm chồng, mà là hơn nhau cách chọn và giữ người đàn ông dành cho mình.

Đàn ông dành cho mình không là đàn ông hoàn hảo nhất, nhưng phải là người chân thành và yêu thương mình nhất. Không cần là người giàu nhất, nhưng phải vì mình mà chi tiền, vì mình mà cố gắng.Hơn hết, đó còn phải là người phù hợp duy nhất với mình mình. Có nghĩa là, nếu không là mình, họ sẽ không thể chọn ai khác.

Đàn bà hơn nhau, còn là cách khiến mình trở nên duy nhất trong mắt người đàn ông của mình. Vì nếu mình không thể là duy nhất, thì rồi sẽ là thứ nhất. Đến cuối cùng, người đàn ông đi cạnh mình phải là thứ trang sức và mỹ phẩm khiến mình xinh đẹp và giá trị nhất. Vì vậy, đã chọn thì phải chọn cho kỹ.

Đủ thần thái, đủ kiêu hãnh

Đàn bà hơn nhau còn nằm ở thần thái và kiêu hãnh. Thần thái là góp nhặt những kinh nghiệm suốt bao năm, hình thành nên nét bình thản mà trưởng thành, từ tốn mà kiên quyết. Kiêu hãnh chính là biết đâu là lòng tự phải nuôi dưỡng, biết đâu là ranh giới không để ai chạm vào, ngay cả đàn ông. Thần thái và tự tôn mới làm nên đàn bà đẹp bất chấp thời gian.

60e196956fd3868ddfc2

Phụ nữ đừng thực dụng quá nhưng phải thực tế

Hỏi một câu, với phụ nữ, tiền quan trọng lắm không? Trả lời một câu, tiền quan trọng, tất nhiên. Đàn bà cần tiền để mặc đẹp, để son phấn, và phù phiếm khi muộn phiền. Đàn bà sống cần có tiền nhưng không thể sống chì vì tiền. Đàn bà đừng thực dụng quá nhưng chắc chắn phải thực tế. Đàn ông có thể cung phụng tiền vì mình nhưng đừng lấy đàn ông chỉ vì tiền.

Đàn bà dại chính là đánh giá mình quá cao, nghĩ rằng với đàn ông, mình quan trọng hơn tiền của anh ta. Đúng là đàn ông khi yêu sẵn sàng chi tiền vì người phụ nữ của mình. Nhưng đàn ông không ngu ngốc, đàn ông rõ ràng đều nhìn ra đàn bà đến với họ vì điều gì. Nếu đàn bà đến với họ vì điều gì, họ sẽ ra đi vì điều đó. Đàn bà chọn lấy tiền của đàn ông để làm mục đích để hạnh phúc thì chắc chắn sẽ có khi đàn ông cũng ra đi vì một người khác yêu họ thật lòng.

Đàn bà khôn chính là tự ra sức kiếm tiền, cũng để đàn ông tự nguyện cung phụng bạc tiền cho mình. Họ không cần tiền của đàn ông nhưng sẵn sàng đón nhận sự chân thành của đàn ông khi chịu chi tiền vì họ. Họ có tiền của mình, không nhiều nhưng đủ, đủ để không vì tiền mà ở bên ai, cũng không vì tiền mà rời bỏ ai. Phụ nữ thế này mới là độc nhất trong lòng đàn ông, mới là người đàn ông muốn giữ gìn cả đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link