Đàn bà muốn hạnh phúc thì đừng bao giờ xem đàn ông là tất cả

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà khôn hay dại không phải ở cách chọn đàn ông, mà là ở cách họ xem đàn ông quan trọng đến đâu trong cuộc đời mình.

Không ít phụ nữ một khi yêu hay lấy chồng đều xem đàn ông là tất cả cuộc đời họ. Cứ như mọi thứ trong cuộc đời họ đều quẩn quanh bên đàn ông, không xê dịch chút nào. Nhưng đàn bà muốn hạnh phúc, đừng bao giờ xem đàn ông là tất cả. Đàn bà còn bản thân mình, còn con cái, còn cuộc sống quá rộng lớn ngoài kia. Đàn ông không cần và cũng không nên là tất cả cuộc đời ta.

Đời đàn bà, lắm lúc sẽ chọn sai một người cậy dựa. Người đó có thể hôm qua vẫn còn nằm bên ta thủ thỉ yêu đương. Người đó có thể hôm qua còn nói thương ta trọn đời trọn kiếp. Nhưng nhiều khi chỉ cần một lần chợp mắt, sáng trời họ đã rời đi như chưa từng ở lại thiết tha.

Đàn bà à, nếu muốn hạnh phúc thì đừng trao hạnh phúc đời mình vào tay đàn ông

Đàn bà à, nếu muốn hạnh phúc thì đừng trao hạnh phúc đời mình vào tay đàn ông

Đàn bà à, nếu muốn hạnh phúc thì đừng trao hạnh phúc đời mình vào tay đàn ông, đừng để đàn ông quyết định việc bạn vui hay buồn, sung sướng hay khổ đau. Đàn bà phải tự làm chủ đời mình, hãy tự quyết định việc mình có được hạnh phúc hay không.

Tất nhiên, chẳng ai dám chắc việc mình có bị đàn ông gây thương tổn nhưng hãy chắc rằng bản thân sẽ đau đớn một cách can trường, không bi lụy. Đàn ông khi biết một người phụ nữ nào đó lụy tình vì họ, họ sẽ sẵn sàng lợi dụng, chà đạp không thương tiếc.

Đàn bà muốn hạnh phúc hãy biết cách buông bỏ kẻ không còn xứng với yêu thương và hy sinh của mình. Dù rằng buông bỏ ở đời vốn khó đến trầy lòng nát dạ, cũng phải hiểu nếu ta không thể làm được thì cả đời chẳng mong nổi bình yên. Và chỉ có khi để kẻ không đáng ra đi, ta mới có thể đón chào một người tốt đẹp hơn bước đến.

Đàn bà muốn hạnh phúc, nhất định phải biết thương mình trước. Phải biết bảo vệ mình trước thương tổn, phải biết rời đi khi không còn chịu nổi và phải biết mình xứng đáng được hạnh phúc.

Đàn bà có thể tin vào tình yêu của đàn ông nhưng đừng để anh ta cắm sừng mình. Hãy nhớ, bất cứ lúc nào đàn ông cũng có thể phản bội ta, kể cả khi ta tin yêu họ nhất.

Đàn bà muốn hạnh phúc thì cũng tự lập tài chính. Đàn bà sống bám với đàn ông là đàn bà dại, không dại sao được khi rõ ràng ta cũng có cơ hội gây dựng sự nghiệp, phát triển bản thân và tự làm giàu thì vì yêu, vì hy sinh ta lại chấp nhận làm một bà nội trợ quanh quẩn xó bếp. Đàn bà dại ở chỗ chấp nhận ở nhà trông con, vun vén gia đình để chồng tập trung cho công việc để rồi khi đàn ông đã đứng ở đỉnh cao vinh quanh, vị trí bên cạnh họ lại dành cho một đàn bà khác mang tên nhân tình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link