Dân gian có câu: 2 loài chim vào nhà, gia đình nhất định có chuyện vui, hãy bảo vệ chúng

( PHUNUTODAY ) - Đừng xua đuổi nếu thấy 2 loài chim này vào nhà, vận may đang từng bước khởi sắc trong gia đình của bạn.

Chim sẻ vào nhà sớm muộn có tin vui

Ở các vùng nông thôn thời xưa thì các cụ già làng đúc rút được rằng những loài chim sẻ cực kỳ thích ở nhờ nhà của người khác. Những ngôi nhà được xây bằng cỏ, lợp ngói nên có rất nhiều kẽ hở, do đó mà chúng sẽ thường làm tổ ở đây. Những con chim sẽ chọn căn nhà vững chãi, ổn định.

chim

Vậy nên việc chim sẻ làm tổ của gia đình nào thì chứng tỏ gia đình ấy rất ổn định về kinh tế, dư giả tiền bạc. Người xưa cũng nhấn mạnh chim sẻ đến làm tổ thì vận mệnh của cả đại gia đình đang từng bước đi lên. Loài chim này hàm ý chỉ gia đình sẽ đông con nhiều cháu.

Chim én vào nhà, nhất định có chuyện vui lớn

chim en

Chim én chính là điềm lành, thấy chim én chính là thấy sự bình an. Khi mùa xuân đến thì đàn én từ phương nam trú đông đã bay về. Đây được xem là tín hiệu cho thấy một mùa khắc nghiệt đã đi qua, mùa sinh sôi nảy nở đã đến. Thế nên con người cho rằng chim én đến là dấu hiệu của điềm lành.

Loài chim én xây tổ rất cẩn thận. Nếu môi trường xung quanh bẩn, thiếu an toàn thì chúng sẽ không đến.

chim vao nha

Ngày xưa những người có tiền đều ở trong ngôi nhà kín cổng cao tưởng. Để không bị quấy rối thì chim én sẽ làm tổ trên mái hiên cao. Thế nên trên mái hiên của những gia đình giàu có, thường có thể nhìn thấy chim én đang xây tổ trên đó.

Mặt khác thì chim én là loài chim thích sự yên tĩnh. Người giàu chẳng lo cơm áo gạo tiền nên ít cãi vã. Việc chim én vào nhà làm tỏ chứng tỏ gia đình ngày càng khá giả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link