Dân gian nói rằng: 'Ngũ hoa đua nở, phúc lộc kéo tới nhà', 5 loại hoa này là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, nếu nhà có 5 loại hoa này nở rộ thì tài lộc ắt tìm đến, vậy 5 loại hoa đó là gì.

Cây ngọc bích

Góp mặt trong danh sách những loại cây "ăn tiền thiên hạ", một khi nở hoa là gia chủ vui sướng chính là cây ngọc bích. Loài cây này có khi đến chục năm cũng chẳng chịu ra hoa. Bởi vì hiếm như vậy, nên người ta lại càng tin rằng khi trồng được ngọc bích nở hoa thì đó là kì tích, là dấu hiệu của may mắn, tài lộc.

ngọc bích nở hoa

ngọc bích nở hoa

Tùng La Hán

Mọi người chơi cây cảnh đều biết đến Tùng La Hán. Mọi người thường quen thuộc với hình ảnh tán lá xanh mướt của cây cảnh này, hiếm khi thấy nó ra hoa.

Cây Tùng luôn mang điềm lành. Người xưa có câu: "Trong nhà có cây tùng, đời đời không nghèo". Trồng một chậu cây cảnh này tại nhà không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp mà còn có tác dụng làm cảnh rất tốt. Cây cảnh này cũng có nghĩa là điềm lành và trường thọ.

Do hiếm khi cây cảnh nở hoa nên khi cây cảnh tùng La Hán nở hoa, mọi người cho rằng đó là điềm báo tốt lành. Hoa của cây cảnh tùng La Hán có hình dạng nhọn, trông rất ưa nhìn và có sức sống.

Hoa hải đường

Theo phong thủy, hoa hải đường tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Loại hoa này có nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Loài hoa này nở vào mùa xuân mang nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc...

Hoa hải đường

Hoa hải đường

Cây phát tài phát lộc

Phát tài phát lộc là dạng cành xanh lá thường bán để thắp hương. Nhưng khi cắm vào nước chúng sẽ ra rễ và thành cây xanh tốt nếu được thay nước thường xuyên. Thế nên trên ban thờ nhiều gia đình có bình phát tài phát lộc quanh năm.

Cây cảnh phát tài phát lộc thủy canh có lá xanh mướt, trông đặc biệt đẹp mắt và mang lại cảm giác sinh sôi cho không gian sống và phòng thờ. Người xưa cho rằng, khi cây cảnh này nở hoa sẽ giống như cổ tích và may mắn sẽ đến. Nhưng cây cảnh này lại không dễ nở hoa nên nhiều người băn khoăn không biết cây cảnh phát tài phát lộc có thực sự nở hoa hay không?

Tuy nhiên vì sao chúng ta ít thấy hoa cây phát tài phát lộc dù đặt chúng trên ban thờ lâu. Thực ra cây sẽ ra hoa nhưng trồng bằng đất thì ra hoa nhanh hơn. Nên trồng phát tài vào chậu có đất màu mỡ tơi xốp thêm một một lượng nhỏ phân bánh vừng đã hoai mục để bón cho cây. Cây chỉ cần ánh sáng tán xạ không nên để nắng trực tiếp, tưới nước một lần sau khi đất khô và bón phân bánh vừng đã hoai mục. Điều này làm cho cây cảnh phát tài phát lộc phát triển mạnh mẽ hơn và nở hoa đẹp sau hai năm chăm sóc. Bạn sẽ được thưởng thức những bông hoa phát tài phát lộc độc đáo.

Cây Thiên điểu

Bạn có thể gặp những bó hoa thiên điểu bán ở hàng hoa nhưng khi trồng cây này trong nhà lại rất lâu ra hoa.

Hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu

Cây cảnh thiên điểu trong phong thủy có ý nghĩa tượng trưng cho sự kết hợp tốt đẹp trong một trăm năm, trường thọ và sức khỏe, sự giàu có và tốt lành. Mỗi bông hoa như hình một con chim xinh xắn. Thiên điểu thích một môi trường ấm áp. Phải mất từ 5 đến 7 năm để nở hoa ở những vùng ấm áp và 15 năm mới nở hoa khi trồng ở nơi có khí hậu lạnh. Bởi vậy khi trồng thiên điểu ra hoa thì người xưa cho rằng đó là lúc gặt hái thành tựu may mắn, phước được hồi báo sau nhiều điều tốt lành đã gieo xuống.

Khi trồng thiên điểu nên thay đất hàng năm và nên thay vào mùa xuân để thiên điều thuận lợi cho ra hoa phát triển. Đất trồng thiên điểu nên hơi chua. Khi cây con còn nhỏ có thể bón lót bằng phân bánh vừng đã hoai mục. Trước khi cây cảnh ra hoa có thể bón thêm phân kali, cây sẽ cho những bông hoa đẹp và tốt lành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link