Thả nắm muối vào bồn cầu: Mẹo hay nhà nào cũng cần giúp tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể làm sạch bồn cầu một cách dễ dàng không tốn tiền, ai cũng nên nắm lấy.

Muối là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp của mỗi người ai cũng biết muối có nhiều tác dụng với sức khỏe của con người. Nhưng ít ai biết rằng ngoài công dụng với sức khỏe với những món ăn thì muối còn có rất nhiều tác dụng khác chưa được khai thác hết. Đặc biệt khi bạn biết kết hợp áp dụng trong cuộc sống.

Vì sao nên bỏ nắm muối vào bồn cầu?

Giúp khử mùi bồn cầu: Ai cũng biết rằng gia vị như muối nhất là muối hạt do có khả năng diệt khuẩn nên muối giúp trung hòa mùi hôi của bồn cầu có hiệu quả. Muối góp thành phần quan trọng trong công thức làm sạch nhà vệ sinh.

Đặc biệt, khi bạn bỏ một lượng muối thích hợp vào bồn cầu và ngâm qua đêm, sau đó xả lại bằng nước sạch để khử mùi hôi. Nhất là khả năng hút mùi của muối hạt cực kỳ tốt.

Thả bát muối vào bồn cầu mẹo hay ai cũng cần

Thả bát muối vào bồn cầu mẹo hay ai cũng cần

Thông tắc chất thải

Muối hạt cũng có thể làm sạch chất thải và thông tắc bồn cầu rất hiệu quả lại không tốn kém. Lúc này việc bạn cần làm là lấy một cốc muối đầy và đổ vào bồn cầu rồi để qua đêm. Sáng hôm sau lấy nước nóng đổ vào bồn cầu. Đây là cách thông tắc bồn cầu đơn giản và vô cùng tiết kiệm.

Tẩy vết ố vàng

Loại bỏ các vết ố vàng cứng đầu khỏi góc phòng tắm, bồn tắm hoặc bồn cầu có thể là một công việc khá khó khăn. Thay vì dùng đến chất tẩy rửa hóa học có tính ăn mòn, bạn có thể dùng muối để chùi rửa. Muối hoạt động như một chất tẩy rửa nhẹ nhàng có thể giúp loại bỏ vết bẩn và cặn mà không làm hỏng đồ sứ.

Bồn cầu sử dụng lâu ngày sẽ có những vết ố vàng. Bạn có thể rắc một ít muối hạt vào đó, để yên trong vòng 30 phút rồi dùng bàn chải cọ nhẹ, các vết ố vàng được làm sạch ngay lập tức.

Tuy nhiên, cách này chỉ tác dụng dụng với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng dày đặc thì bạn vẫn cần dùng nước tẩy rửa mạnh để làm sạch.

Thả muối vào bồn cầu làm gì?

Thả muối vào bồn cầu làm gì?

Làm trắng sạch bổn cầu

Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm tự nhiên để làm trắng hoặc đánh bóng đồ sứ. Khi được đưa vào bồn cầu, muối bắt đầu hòa tan, tạo ra dung dịch muối có thể phá vỡ cặn vôi nhẹ và tích tụ khoáng chất. Nó cũng có thể hoạt động như một chất mài mòn nhẹ giúp loại bỏ bụi bẩn.

Bước tiếp theo, bạn dùng bàn chải hoặc bàn chải vệ sinh chuyên dụng để làm chùi sạch bồn cầu. Điều này sẽ làm trắng các cạnh và khử trùng chúng một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link