Dân gian truyền kinh nghiệm: Đừng mua thịt lợn sớm, đừng mua đậu phụ muộn, vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Nếu mua thịt lợn vào tối muộn thì có sao không?

Thịt lợn và đậu phụ chính là những thực phẩm quen thuộc và thường xuyên được sử dụng cho các gia đình. Thịt lợn là nguồn cung cấp những dưỡng chất tốt cho cơ thể. Còn đậu phụ là thực phậm có giá bán rẻ, giúp làm mát cơ thể.

Tuy nhiên, khi mua 2 thực phẩm này, ngoài chuyện quan sát hình thức bên ngoài hay ngửi mùi đã đành, chị em cũng nên nhớ đến thời điểm mua.

Đừng mua thịt lớn sớm

Vào thời xưa khi mà thịt lợn là loại thực phẩm xa xỉ và có giá bán cực kỳ đắt. Lúc đó muốn mua cần có tem phiếu nên nhiều gia đình có khi cả tháng mới dám mua vài lần. Cũng vì thế mà người bán thường giữ những miếng thịt ế từ hôm trước mang đi bảo quản rồi sau đó mang bán cho khách vào sáng hôm sau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nên nếu đi vào phiên chợ sáng sớm và không để ý kỹ, người mua rất dễ nhầm thịt lợn ế vì người bán để cả thịt mới và thịt cũ. Bởi thế nên người xưa khuyên không nên mua thịt vào sáng sớm là lẽ đó.

Tất nhiên thì cũng không có nghĩa là nên mua thịt lớn vào lúc quá muộn. Lúc đó thịt không còn tươi nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng mua đậu phụ muộn

Quá trình làm đậu phụ rất phức tạp. Người xưa làm đậu phụ thường làm thủ công bằng tay. Các nhà làm đậu phụ thường phải ngâm đậu trước một ngày và sau đó dậy sớm làm và buổi sáng đem bán. Chính vì thế đậu phụ vào buổi sáng là tươi nhất. Tuy nhiên, do cấu trúc đặc biệt của đậu phụ, thời hạn sử dụng của đậu phụ rất ngắn và rất dễ bị hỏng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vào mùa nóng thì đậu phụ có thể có mùi lạ vào buổi tối. Thế nên không nên mua đậu phụ vào buổi chiều và tối. Nhưng hiện nay người ta làm đậu phụ chuyên nghiệp nên vẫn bán tốt cho khách cả ngày và đêm. Chúng ta nên là người tiêu dùng thông thái, biết chọn đậu ngon và không nhiều thạch cao để không mang bệnh vào người khi ăn món ăn bổ dưỡng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link