Dân gian truyền lại: 'Bước vào nhà nhìn thấy 3 thứ, con cái muôn đời giàu sang', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, nếu mở cửa mà nhìn thấy những điều này thì rất vượng cho tài lộc, con cháu dễ giàu sang.

Theo quan niệm về mặt phong thủy, những thứ đồ sau đây sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, nếu bước vào nhà mà thấy ngay sẽ kích thích tài lộc, con cháu vượng tài.

Mở cửa thấy vật đỏ rực rỡ may mắn

Trong các loại màu sắc thì màu đỏ thể hiện sự may mắn tài lộc thịnh vượng. Trong các loại vận may thì phúc là một trong những điều may mắn lớn lao nhất mà ai cũng mong, có phúc lành sẽ có mọi thứ. Thế nên người xưa hay dán hoặc treo chữ phúc màu đỏ trước nhà để xua đuổi vận xui, đón vận may, rước tài lộc.

Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí bằng những vật phẩm màu đỏ khác như chuỗi tiền ngũ đế kết dây chỉ đỏ, tranh phong thủy nền đỏ, đèn lồng đỏ, hoặc phước nhà trồng chậu hoa màu đỏ như hoa hồng đỏ, hoa đồng tiền đỏ...

Những vật có màu đỏ mang lại may mắn

Những vật có màu đỏ mang lại may mắn

Màu đỏ từ xa xưa tới nay vẫn là màu của thành đạt may mắn. Do đó muốn không khí gia đình thêm vui vẻ, biểu tượng cho sự thành đạt phát triển, vinh hiển thì nên trang trí thêm màu đỏ trước nhà. Tuy nhiên nên tránh dùng quá nhiều màu đỏ vào mùa nóng để tránh cảm giác ngột ngạt nóng bức và tham lam làm giảm thẩm mỹ.

Cây xanh

Cây xanh tượng trưng cho sức sống và hy vọng, là biểu tượng của sự sống. Đặt cây xanh trong nhà không chỉ làm cho môi trường sống trong lành, thư thái hơn mà còn có thể vun đắp tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Nhiều người còn tin rằng đặt cây xanh ở vị trí này còn giúp gia chủ đón tài lộc, luồng vượng khí vào nhà, từ đó cuộc sống sẽ đầy đủ, ấm no hơn. Tuy nhiên, bạn không được để các loại cây có gai như xương rồng, lê gai hay hoa giả kẻo làm hỏng phong thủy và suy yếu sinh khí trong nhà. Nếu cây bị héo và chết, nên thay bằng cây khác ngay.

Mở cửa thấy nước

Thiết kế nước trong nhà

Thiết kế nước trong nhà

Nước là yếu tố luôn đi liền cùng sự giàu có. Vì vậy, đài phun nước, hồ cá, hay những thứ có liên quan tới nước đặt trong nhà không chỉ còn vai trò là làm đẹp, mà còn kích thích sự thịnh vượng.

Ngày nay khi địa thế chật chội, nhiều gia đình tạo thế nước phong thủy bằng các bể cá cảnh, hòn non bộ thác nước trước nhà. Nước giúp kích thích tài lộc, thu hút vận may vào nhà. Tuy nhiên khi đặt nước trước nhà, vào khu minh đường thì bạn cần đảm bảo nước ở đó luôn sạch sẽ, không bị cạn, và đặc biệt không bị bẩn. Nếu nước bị bẩn tài lộc bay đi, nước bị cạn thì tài lộc sa sút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link