Dân gian có câu: Giường ngủ dựa vách này không lụi bại cũng đau ốm liên miên, đó là vách gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người xưa rất kiêng kỵ việc đặt đầu giường ngủ ở 2 vách này đó là vách gì mà nguy hiểm vậy?

Trong quan niệm phong thủy cũng như theo quan niệm của ông bà ta thời xưa thì giường ngủ là nơi vô cùng quan trọng với sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình. Bởi vậy, việc đặt giường ngủ ở đâu cũng là một điều rất tâm linh được nghiên cứu kỹ càng. Trong đó, theo phong thủy thì tuyệt đối không nên đặt giường ngủ ở 2 vị trí này bởi vì nó cực kỳ tán lộc, dễ gây hai tài đau ốm khiến cho người ngủ trên giường mệt mỏi.

Giường dựa 2 vách này đau ốm liên miên

Giường dựa 2 vách này đau ốm liên miên

Giường ngủ không dựa vào tường có bàn thờ

Ai cũng biết rằng bàn thờ là nơi linh thiêng trong mỗi gia đình và cần được đặt ở nơi vô cùng yên tĩnh không được ánh nắng chiếu thẳng vào. Đồng thời, bàn thờ cũng cần đặt nơi không có gió lùa nếu không ảnh hưởng tới sự an yên của đấng bề trên. Đồng thời, phong ngủ nhất là giường ngủ là nơi kín đáo của mỗi gia đình. Khi đặt đầu giường ngủ hướng tới bức tường có phòng thờ thì sẽ khiến cho cuộc sống của gia đình bạn gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, người ngủ trên giường sẽ dễ bị mộng mị bóng đè khiến cho cuộc sống của bạn bị cản trở khó lòng thăng tiến, làm ăn dễ bị thất thoát không được thuận lợi như mong muốn. Bên cạnh đó, khi đặt đầu giường ngủ như vậy thì bạn sẽ ngủ không yên giấc kéo dài dễ gây đau ốm, giảm tuổi thọ. 

Đầu giường đặt 2 hướng này sớm muộn cũng lụi bại

Đầu giường đặt 2 hướng này sớm muộn cũng lụi bại

Đầu giường ngủ dựa vào bức tường có bếp 

Trong phong thủy khu vực bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa trong ngũ hành ở nơi nào có nhiều hỏa tức là khí nóng nhiều nên sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của gia chủ. Đồng thời, khi khí nóng nhiều sẽ khiến giấc ngủ không sâu lâu ngày sinh ra khó chịu. Bên cạnh đó, về tài lộc nơi mà có khí nóng nhiều ảnh hưởng tới tài lộc cũng như sự thăng tiến của gia chủ trong cuộc sống. Bởi vậy, người xưa rất kiêng kỵ đặt giường ngủ ở nơi có bếp nấu. Nhất là khu vực đầu giường ngủ hướng vào bức tướng có đặt bếp nấu hoặc thẳng vào nơi có bếp nấu là điều vô cùng đại kỵ.

Phong thủy giường ngủ nên tránh đặt 2 vách

Phong thủy giường ngủ nên tránh đặt 2 vách

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy

Khi đặt giường ngủ cần chọn hướng hợp mệnh của vợ chồng hoặc với người ngủ trên chiếc giường đó. Đồng thời gường ngủ không nên có gương chiếu thẳng vào, kẻo dễ gây hao tài đau ốm. Bên cạnh đó, đặt giườngn gủ nên tránh đặt ở những chỗ nóng bức, hoặc hỏa khí dương khí quá lơn nhưng cửa sổ nắng gắt chiếu thẳng vào đầu giường, thẳng bếp, thẳng lối đi... bởi những việc này sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Nếu kéo dài gây mệt mỏi bất an. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link