Dân mạng xúc động với đoạn clip em bé miền Trung cảm ơn rối rít khi được đoàn từ thiện cho dép và kẹo

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip về cậu bé miền Trung cảm ơn rối rít khi được một nhóm cứu trợ trên đường di chuyển phát quà khiến cộng đồng mạng vừa cảm thấy thương, vừa thấy xót xa.

Trong những ngày qua, tình hình mưa bão liên miên ở miền Trung đã khiến người dân nơi đây lâm vào tình cảnh khốn khó khi vừa mất tài sản, vừa thiệt hại sức khoẻ, tính mạng. Trước việc những hệ quả tiêu cực do thiên tai để lại vẫn chưa được giải quyết ổn thoả, nhiều đoàn thiện nguyện trên khắp cả nước đã cùng chung tay đổ về "khúc ruột" Việt Nam để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả của mưa lũ lịch sử. 

Mới đây, đoạn clip được một đoàn thiện nguyện trên đường di chuyển đã vô tình ghi lại khiến cộng đồng mạng xứ Việt không khỏi bùi ngùi. Theo nội dung của đoạn clip, trong lúc xe hơi di chuyển qua một vùng đất đá bùn lầy do mưa lũ lâu ngày, nhóm đã phát hiện một cậu bé chân đất lững thững đội mưa bước một mình trên đường.

Empty
Empty

Trong lúc di chuyển, nhóm từ thiện vô tình phát hiện cậu bé xốc xếch và đã dừng chân gửi tặng cậu ít quà vặt

Empty

Nhóm từ thiện còn gửi tặng cậu bé một đôi dép mới và ít tiền để mua quà vặt. Cậu bé đưa hai tay nhận lấy, mỉm cười cảm ơn rối rít

Nhìn thấy vẻ ngoài xốc xếch, đáng thương của cậu bé miền Trung, nhóm thiện nguyện đã gọi cậu lại và gửi cậu một phần kẹo bánh. Dù ngạc nhiên nhưng cậu bé vẫn cảm ơn rối rít rồi đưa hai tay nhận lấy phần quà này. Sau khi quan sát kỹ hơn phát hiện cậu bé đi chân đất, nhóm người cũng nhanh chóng gửi tặng cậu một đôi dép mới để cậu có thể sử dụng ngay. Cuối cùng, nhóm còn gửi tặng cậu bé một ít tiền để mua quà vặt khiến cậu bé vô cùng mừng rỡ.

Mặc dù chỉ lướt qua trong vài phút nhưng hình ảnh ấm áp về tình người giữa nhóm từ thiện và cậu bé miền Trung vùng lũ khiến ai cũng bùi ngùi. Đáng lẽ ra, trẻ em phải hạnh phúc, bình yên, đầy đủ được đến trường, ăn học và vui chơi. Thế nhưng vì thiên tai và cuộc sống bấp bênh mà cậu bé trong clip nói riêng và những đứa trẻ vùng khó khăn khác nói chung phải chịu cảnh "giường trời chiếu đất", có nhà nhưng không thể về, không thể đến trường như biết bao bạn bè đồng trang lứa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link