Dán miếng urgo lên quạt điện: Lợi ích nhân đôi nhà ai cũng cần mùa nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Quạt điện là thiết bị mà nhà ai cũng có mùa hè nắng nóng, lợi ích sẽ nhân đôi nếu bạn biết thêm một mẹo.

Lợi ích của việc dán miếng urgo lên quạt

Urgo hay miếng băng dán y tế là thứ thường có sẵn trong tủ thuốc gia đình. Ngoài việc sử dụng để dán lên các vết thương nhỏ, bạn có thể tận dụng nó để làm nhiều việc khác.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài miếng urgo và một ít tinh dầu (có thể chọn theo sở thích như tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi...). Những loại tinh dầu này vừa đem lại cảm giác tươi mới, dễ giúp, giúp thư giãn tinh thần vừa có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng. Nếu không có tinh dầu, bạn cũng có thể sử dụng dầu gió để thay thế.

1

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần bóc miếng urgo ra, nhỏ vài giọt tinh dầu vào phần bông ở giữa rồi dán vào phía trước lồng quạt. Nếu sợ gió thổi bay, bạn có thể dán chúng vào mặt sau của quạt.

2

Cách này sẽ giúp tinh dầu được khuếch tán rộng hơn, mang lại cảm giác dễ chịu hơn, loại bỏ mùi hôi trong phòng lại giúp đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một số mẹo khác để quạt được mát hơn.

Đặt khăn ướt lên quạt

Cũng tương tự như miếng urgo, bạn có thể lấy một thau nước sạch rồi đổ vài giọt dầu gió vào. Tiếp đến, bạn cho khăn vào thau nước và ngâm khoảng 2-3 phút rồi vắt khô, sau đó cho khăn vào túi nilon.

Tiếp theo, bạn đem túi nilon đựng khăn cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút, sau đó bạn lấy khăn ra để lên trên quạt.

Cuối cùng hãy bật quạt lên, bạn sẽ thấy gió thổi ra mát hơn rất nhiều, lại còn có mùi thơm của dầu gió giúp xua đuổi muỗi.

3

Đặt tô nước đá lạnh trước quạt

Để quạt làm mát nhanh hơn, bạn hãy đặt một tô nước đá lạnh phía trước. Khi quạt hoạt động, tô đá lạnh phía trước được luồng gió mạnh thổi sẽ lan tỏa khí mát giúp không gian nhà bạn mát sâu hơn, nhanh hơn, đồng thời hơi nước cũng sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí, mang lại cho bạn sự dễ chịu, thoải mái.

Nếu không có đá lạnh, bạn cũng có thể đặt một chậu nước trước quạt để tăng độ mát trong không khí, tuy nhiên nếu nhà có trẻ con thì bạn cần hết sức cẩn thận, đề phòng tai nạn không hay có thể xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link