Dân Mỹ chẳng đoái hoài gì tới đám cưới Hoàng gia Anh?

08:49, Thứ tư 20/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ bởi đất nước này không coi trọng vấn đề dòng dõi quý tộc, hoặc cũng có thể vẻ xa hoa rực rỡ của hoàng gia khiến chúng tôi khó chịu và ngán ngẩm. Chúng tôi còn phải lo kiếm sống, với tình hình kinh tế hiện nay, lại càng phải lo lắng hơn bao giờ hết.

Phunutoday giới thiệu với độc giả trích lược ý kiến của một phóng viên Eryn Green về sự kiện đám cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton.  

Mô tả ảnh.
Thông tin về đám cưới Hoàng gia của cặp đôi William và Kate thu hút được sự quan tâm đặc biệt của công chúng thế giới.
Chúng tôi chẳng tin vào bậc quân vương hay chàng hoàng tử nào, đó không phải mối quan tâm đầu tiên. Có lẽ bởi đất nước này không coi trọng vấn đề dòng dõi quý tộc, hoặc cũng có thể vẻ xa hoa rực rỡ của hoàng gia khiến chúng tôi khó chịu và ngán ngẩm. Đấy, cả nước hưởng quốc lễ chỉ vì một đám cưới thôi sao? Chúng tôi còn phải lo kiếm sống, với tình hình kinh tế hiện nay, lại càng phải lo lắng hơn bao giờ hết. 

Mô tả ảnh.
Công chúa nhạc Pop Britney Spears
Những ngày này, Hoàng tử William của xứ sở xương mù giống như “cái rốn của vũ trụ”, mọi phương tiện truyền thông đều xoay quanh William. Dù không phải người kế thừa đầu tiên của Vương quốc Anh nhưng ngày 29/4 tới đây đã được thổi phồng như ngày quan trọng nhất của cả thế giới.

Thực tế, có ai quan tâm đến hoàng gia Anh sẽ dùng dĩa gì, bát gì, hay đồ lưu niệm gì không? Có lẽ chỉ có vài bà mẹ và vài công chúa mới lớn cứ mãi mơ mộng về đám cưới xa xỉ mà không thể tỉnh giấc. Công nương Diana là thần tượng duy nhất có tầm ảnh hưởng khắp thế giới của hoàng gia Anh, thật khó có thêm một hình mẫu như vậy từ hoàng tộc. Chúng tôi không thể nghỉ ngơi cả một ngày với núi việc chồng chất chỉ vì một đám cưới. 

Tôi muốn tận hưởng giây phút Tim Tebow giành chiến thắng trong Super Bowl hơn là khi Kate Middleton lên ngôi. Chúng tôi dành tình yêu cho Tom Brady, họ săn đón cầu thủ này bởi tài năng của anh, hoàn toàn không giống sự hiếu kì về cặp đôi mới cưới của hoàng gia Anh. Dân Mỹ còn thần tượng và đặt niềm tin ở Derrick Rose, Bulls, LeBron, những con người tự tạo nên vị thế và tự khẳng định tên tuổi mình, không dựa vào chiếc bóng và hào quang của bất cứ dòng tộc hay hoàng gia nào.   

Mô tả ảnh.
Gia đình cựu Tổng thống Kennedy
Gia đình Kennedy – gia đình của những con người bình thường, không chút hoàn hảo, đã tin tưởng và đồng lòng bên nhau làm nên những điều phi thường. 

Tổng thống Obama được tung hô là người gánh vác sứ mệnh thay đổi nước Mỹ, nhưng cái giá mà ông phả trả lại quá đắt. Thật khó để ông tái đắc cử với tình hình như hiện nay. Vấn đề nhà tù Guantánamo vẫn chưa được giải quyết, thâm hụt ngân sách quốc gia vẫn tiếp tục tăng, không có cách giải quyết ngoài việc cắt giảm đầu tư giáo dục và đầu tư xanh hoá cơ sở hạ tầng. 

Đánh thuế nhà giàu, tăng cường dịch vụ y tế, cắt giảm chi tiêu của Lầu Năm Góc? Tất cả chỉ là dự thảo, không hơn không kém. Niềm tin đặt vào tổng thống giờ chỉ là cái bóng của chính ông. Trong khi đó, Tiger Woods - ông vua làng golf lăng nhăng bậc nhất - lại đang dần chiếm lại được cảm tình của người hâm mộ. 

Mô tả ảnh.
Cặp đôi "hot" nhất làng giải trí Mỹ và thế giới: Brad PittAngelina Jolie
Niềm đam mê của chúng tôi là những ngôi sao giải trí như Kardashians hay nhiều ngôi sao điện ảnh khác. Đó không phải điều gì xấu cả. Đơn giản và quan trọng, đó là niềm đam mê của cuộc sống. 

Chúng tôi chiêm ngưỡng thần tượng, quan tâm đến họ để hoàn thiện chính mình hoặc thoả mãn đam mê nghệ thuật. Từ bây giờ, tôi chắc cũng khó mà để tâm đến bất cứ tin tức nào của đám cưới hoàng gia xa xỉ kia. Tuy nhiên, nếu là đám cưới của Brad và Angie thì tôi sẽ hoan hỉ hơn nhiều! 

  • (theo Esquire)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc