Đàn ông bất tài vô dụng mở miệng luôn nói 4 câu này, xem xung quanh bạn có ai không?

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để nhận ra một kẻ bất tài, mồm miệng đỡ chân tay? Hãy xem anh ta có thường xuyên nói những lời này không nhé!

Câu đầu tiên: "Tôi hết sức có thể"

Luôn có những người đàn ông nói về việc "tôi hết sức có thể", nghĩa là anh ta đã làm đủ và đúng trong vấn đề này. Kể cả việc làm không tốt cũng không liên quan gì đến anh ta.

Đây sẽ là lý do của anh ta trong mọi công việc và một người đàn ông như vậy sẽ chỉ vì mục đích cả nhân, bản thân mình để phát triển sự nghiệp.

Rất khó để phát triển thành công. Bởi vì anh ta sẽ không xem xét các yếu tố của bản thân, nhận trách nhiệm khi anh ta không làm được việc gì, mà chọn cách đặt bản thân sang một bên trước, trốn tránh mọi sai lầm của mình.

Câu thứ hai: "Luôn phàn nàn"

Những người như vậy thường không làm việc chăm chỉ, nhưng lại phàn nàn về sự không công bằng trong cuộc sống. Họ nói rằng, họ không thể tìm thấy một lãnh đạo tốt và luôn chờ người khác đến tìm mình, nâng đỡ và khen ngợi.

Những người này thường không có khả năng thực sự trong công việc cũng như đối nhân xử thế. Người tài là người không chờ đợi điều gì cả, luôn tiến cử chứ không chờ đề cử.

Dù có thể làm hay không, có cơ hội được đồng ý hay không thì đó cũng là một cách để nâng cao năng lực của mình. Ngược lại, dù cơ hội đến vẫn khó được chú ý, khó tận dụng và luôn phàn nàn về khối lượng công việc lớn thì chỉ có thể bỏ lỡ mà thôi. Sau đó lại tiếp tục phàn nàn và chờ đợi.

download (78)

Câu thứ ba: "Sắp xong"

Một người đàn ông rất thích nói “sắp xong” là câu trả lời chiếu lệ cho dù anh ta làm gì, đã làm xong nó hay chưa. Điều đó khiến mọi người cảm thấy anh ta không coi trọng mọi việc, rất cẩu thả và có thái độ đối phó khi làm việc cho người khác.

Con trai thường có tinh thần trách nhiệm kém, khi không làm tốt việc này hoặc có gì sai sót nhất định sẽ trốn tránh trách nhiệm thì khó lòng làm nên chuyện lớn.

Câu thứ tư: "Không liên quan gì đến tôi, tất cả là lỗi của anh ấy"

Đây là một điển hình trốn tránh trách nhiệm, anh ta sẽ không cảm thấy đó là lỗi của chính mình. Cho dù nhận ra mình sai nhưng để không phải chịu trách nhiệm, anh ta cũng sẽ cho rằng đó là lỗi của người khác. Đây là dấu hiệu điển hình của những người đàn ông bất tài.

Ngoài ra, dưới đây là kiểu tính cách đặc trưng của người đàn ông bất tài vô dụng:

1. Kiểu đàn ông thể hiện ra mặt ngay lập tức

Kiểu đàn ông này có thói quen phản đối và phủ định người khác, nếu ai đó dùng giọng điệu ra lệnh nói chuyện với anh ta, anh ta sẽ ngay lập tức tỏ thái độ phản kháng, không bằng lòng.

Con người ta thường phản kháng lại ngay lập tức, kiểu như sợ mình chịu thiệt thòi, phần lớn là bởi họ thiếu tự tin vào mình, muốn dùng sự phản kháng để che đậy đi nhược điểm bên trong, kiểu đàn ông như này, khó mà nên được việc lớn.

2. Kiểu đàn ông dựa dẫm vào người khác

Đặc điểm chung của những người đàn ông này đó là thích nịnh hót, thiếu trách nhiệm, gan nhỏ, không tự tin, chỉ làm những việc có lợi ích cho bản thân, quan điểm của họ là dùng mánh khóe gì cũng được, chỉ cần có tiền, có địa vị là được. Kiểu đàn ông này là kiểu cực kì không có trách nhiệm, không thể gánh vác được việc lớn.

3. Kiểu đàn ông "sáng nắng chiều mưa"

Cảm xúc dễ thay đổi, tự ái cao, nhạy cảm, đây là kiểu khiến người khác phải đau đầu và cảnh giác nhất khi giao tiếp bởi sợ động chạm vào trái tim mỏng manh yếu đuối của họ. Những người như vậy rất dễ phải chơi một mình, mà người luôn một mình sẽ rất khó làm được thành tựu gì vì xã hội hiện đại là xã hội tập thể, xã hội bù trừ cho nhau. Nếu không chịu khắc phục, tất nhiên sẽ rơi vào kết cục "làm công cho qua ngày".

4. Kiểu đàn ông khôn lỏi

Kiểu đàn ông này rất hay tỏ ra khôn lỏi, thích đi đường tắt, thỉnh thoảng có được lợi ích lại tưởng mình tài giỏi trong khi thực ra không hề. Đàn ông giỏi giang luôn rất thực tế, nghiêm túc, đón đầu mọi thử thách, họ sớm đã hiểu ra được một đạo lý rằng đường tắt lớn nhất chính là sự chăm chỉ và nghiêm túc trong mọi chi tiết.

5. Kiểu đàn ông suốt ngày than vãn

Cái này không thuận mắt, cái kia cũng không thuận mắt, cái này chưa hợp lý, cái kia cũng không ổn, cho rằng tất cả mọi người xung quanh đang cố ý làm khó anh ta, không buồn nhìn nhận sự việc ở góc độ khác, giỏi nhất là than vãn, phàn nàn. Kiểu đàn ông như này cả đời sẽ chẳng làm được việc gì.

6. Kiểu đàn ông thích chơi bời hưởng thụ hơn thích làm

Ai cũng vậy, dù nam hay nữ tất nhiên cũng nên có một sở thích nào đó để xả stress, khiến cuộc sống của mình thú vị hơn, nhưng quá đắm chìm vào nó, suốt ngày chỉ biết chơi bời, hưởng lạc, mà trở nên lười biếng thì lại là điều không thể chấp nhận được. Đàn ông không biết đặt sự nghiệp và cuộc sống lên trên những thú vui, những cám dỗ tầm thường sẽ không thể gánh vác những trách nhiệm lớn lao hơn.

7. Kiểu đàn ông đa nghi

Kiểu đàn ông như vậy thường có một đặc điểm chung chính là thần hồn nát thần tính, luôn cho mình là trung tâm, không tin tưởng ai, luôn "lấy bụng quân tử đo lòng dạ tiểu nhân", thậm chí lấy ân báo oán.

Tính đa nghi, không chịu tin tưởng ai nếu đặt vào các mối quan hệ xã hội hiện đai sẽ rất dễ khiến bạn đánh mất đi bạn bè và sự tín nhiệm của người khác, về mặt sự nghiệp, nó sẽ khiến bạn trở thành người hay lưỡng lự, không quyết đoán, không tin tưởng giao việc cho ai khác cũng khiến áp lực tâm lý và trách nhiệm đè nặng hơn lên vai bạn, khó mà đảm đương được những dự án quan trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link