Đàn ông có 4 đặc điểm này trên bàn tiệc, thường khó làm nên đại sự, xem xung quanh có ai không?

( PHUNUTODAY ) - Để ý đến cách cư xử của người đàn ông trên bàn tiệc, bạn sẽ biết anh ta có thể làm được việc lớn hay không.

Cổ nhân có câu: 'Xem người không chú ý, xem người sau khi uống rượu, xem người trước của cải, vật chất'.

Điều này cho thấy muốn hiểu rõ tính cách của một người, không thể chỉ dựa vào những sự kiện lớn. Sự thật về một người thường được tiết lộ qua những chi tiết vụn vặt, không đáng kể.

Đàn ông có 4 đặc điểm này trên bàn ăn khó làm nên đại sự

Mắng người phục vụ

Có một loại người thích bắt nạt những người yếu đuối và sợ hãi người mạnh. Khi đối diện với người có địa vị cao hơn, họ mỉm cười chào hỏi, nhưng khi đối mặt với người có địa vị thấp hơn, họ tìm cách tìm lỗi và chỉ trích.

Chửi bới người phục vụ trong một nhà hàng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy tính cách thấp kém của một người. Có một câu ngạn ngữ nói: "Người cao cấp làm người cao hơn, người thấp cấp làm người thấp hơn".

2

Những kẻ không có tài năng thường thích bắt nạt những người yếu đuối. Họ tìm cách thỏa mãn cảm giác vượt trội của mình bằng cách chèo kéo nhân phẩm của người khác. Người thực sự có nhân phẩm tốt sẽ duy trì sự tôn trọng và lịch sự đối với cả người mạnh và người yếu.

Xáo trộn món ăn

Trong quy tắc lịch sự trên bàn ăn, chúng ta đã được học rằng không được xáo trộn thức ăn. Ăn uống là một thời điểm thư giãn, khi mọi người có thể tự do thể hiện bản thân nhất khi họ cảm thấy thoải mái.

Khi nói đến ẩm thực, mỗi người có sở thích ăn uống riêng. Sự kén chọn không phải là vấn đề lớn, nhưng cách họ chọn và gắp món trên bàn thể hiện tính cách không tốt của họ.

Cuộc sống cũng tương tự như việc ăn uống, chúng ta có thể từ bỏ công việc không thích và cũng có thể từ chối món ăn không hợp khẩu vị, nhưng chúng ta không thể hoàn toàn coi thường cảm nhận của người khác và tùy ý xáo trộn bất kỳ điều gì.

Người xáo trộn trên bàn ăn là những người ích kỷ, và việc duy trì mối quan hệ lâu dài với những người như vậy có thể gây ra tai họa lớn. Sự rộng lượng của một người có thể được che giấu, nhưng những thói quen và hành vi nhỏ nhặt không thể được giấu kín. Hãy tránh xa những người ích kỷ và tránh những rắc rối không đáng có trong cuộc sống của bạn.

anh-01-15629353040951279404030

Tham chén

Chúng ta thường nghe tranh luận rằng rượu làm lộ bản chất của con người. Hành vi của một người sau khi say rượu thường phản ánh những bản năng sâu thẳm trong lòng. Có những người trở nên im lặng sau khi say, không muốn làm phiền hay gây rối cho người khác, và thường tự giải quyết các vấn đề một cách riêng tư.

Tuy nhiên, cũng có những người sau khi say lại trở nên nói nhảm, không giữ được bí mật, và thậm chí gây xích mích và cãi nhau vì những lời lẽ không kiềm chế được. Hành vi thái quá này thường làm tổn hại đến mối quan hệ với người khác.

Khi tạo quan hệ bạn bè, chúng ta nên cân nhắc trước khi trở nên quá thân thiết với những người có nghiện rượu hoặc hay say khướt. Những người này thường có xu hướng thích uống rượu và khoe khoang, và sau khi say rượu thường có hành vi không kiểm soát được.

Né tránh trả tiền

Khi nói đến ăn uống, không thể tránh khỏi chủ đề thanh toán hóa đơn. Những người tránh việc thanh toán hóa đơn thường muốn tận dụng tiền của người khác. Họ có thói quen kiêu ngạo khi gọi món và thường tìm cách trốn tránh trách nhiệm thanh toán trước khi bữa tiệc kết thúc.

Để đánh giá tính đáng tin cậy và thân thiết của một người, điều quan trọng là xem họ có lòng rộng lượng và chân thành hay không. Những người hào phóng không quan tâm đến lợi ích nhỏ và không trốn tránh việc thanh toán hóa đơn. Người chân thành không sử dụng hóa đơn để thử lòng đối tác. Nếu việc thanh toán hóa đơn sau bữa ăn trở thành một vấn đề đáng xấu hổ, điều đó cho thấy tình bạn đã mất đi ý nghĩa.

Sự nhanh nhẹn trong việc thanh toán hóa đơn không chỉ là một hành động, mà còn là sự khẳng định về tình bạn. Người tự nguyện thanh toán hóa đơn không phải vì họ giàu có, mà vì họ đặt mối quan hệ trên sự quan trọng hơn cả tiền bạc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link