3 kiểu cha mẹ khiến con cái xa lánh, không muốn báo hiếu, về già sống lủi thủi một mình

( PHUNUTODAY ) - Dù hiếu thảo với cha mẹ chính là đạo đức truyền thống cả xã hội ủng hộ, nhưng cách ứng xử của cha mẹ thật sự khiến con cái muốn xa lánh. Bằng cách này, thay vì trách con cháu bất hiếu, người cao tuổi nên làm tốt công việc của mình khi còn trẻ và làm gương tốt cho con cháu.

Kiểu cha mẹ luôn mặc kệ con cái

Những thói quen và tính cách của trẻ đều học được từ nhỏ. Nhiều cha mẹ thường bỏ qua những hành vi sai trái của con, cho rằng con còn nhỏ nên sai trái thế cũng chẳng sao.

Đồng thời chính tình yêu của cha mẹ quá nhiều sẽ khiến con cái mất đi sự biết ơn. Thậm chí khi lớn lên, chúng sẽ cho rằng tình yêu và sự tử tế của cha mẹ dành cho con cái là điều đương nhiên.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ không làm gương cho con cái noi theo

Cha mẹ chính là những người thầy đầu tiên của con cái, môi trưởng gia đình tốt, bầu không khí gia đình chính là nền tảng cho sự phát triển lành mạnh của trẻ. Ngược lại, nếu cha mẹ có một số tật xấu hoặc bản thân không phải là người hiếu thảo thì đừng mong con cái sẽ hiếu thảo với mình.

Nhất là trong những gia đình có người cha vô hình, họ không tham gia quá trình nuôi dạy con cái và để con cái được hưởng tình yêu thương của người cha. Đương nhiên thì không thể có được lòng hiếu thảo của con cái trong những năm tháng sau này.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dù hiếu thảo với cha mẹ chính là đạo đức truyền thống cả xã hội ủng hộ, nhưng cách ứng xử của cha mẹ thật sự khiến con cái muốn xa lánh. Bằng cách này, thay vì trách con cháu bất hiếu, người cao tuổi nên làm tốt công việc của mình khi còn trẻ và làm gương tốt cho con cháu. Dù về già cũng không nên làm quá nhiều điều cho sư phụ lão đại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ chỉ biết xem thường con cái

Nhiều gia đình cha mẹ đối xử không hề công bằng với con cái. Những đứa trẻ mà quá nuông chiều sẽ xem mình là trung tâm, dựa vào đó để tác oai tác quái. Những đứa trẻ bị cha mẹ xem thường sẽ đánh mất niềm tin vào gia đình, từ đó không còn muốn gần gũi với cha mẹ nữa.Đã là cha mẹ khi về già muốn nhận được tình yêu của tất cả các con. Thì lúc còn có thể, hãy trao yêu thương, sự công bằng cho tất cả các con. Đừng đứa khinh đứa trọng rồi về già hối hận khi con cái không hiếu thảo với mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link