Người thông minh luôn có 5 bí mật, nhờ đó mà người khác thích họ dù mới tiếp xúc lần đầu

( PHUNUTODAY ) - 5 bí mật người thông minh luôn có, bạn có không?

Không nói chuyện lan man

Sự rõ ràng chắc chắn sẽ giúp lời nói của bạn khiến đối phương dễ hiểu hơn. Khi giao tiếp chúng ta lúc nào mong mỏi đối phương sẽ hiểu rõ mình ngay từ lần đầu tiên. Thay vì chờ hết cơ hội này đến cơ hội khác. Kiểu người ăn nói khôn ngoan, ngắn gọn súc tích luôn được lòng người khác.

Tôn trọng tất cả mọi người

Đối xử tôn trọng với mọi người có vẻ là cách để khiến bạn được quý mến, thế nhưng sự thật là chúng ta sẽ đánh mất đi sự tôn trọng dành cho người khác. Khi bạn học cách lịch sự với mọi người thì dù ở hoàn cảnh nào bạn cũng sẽ trở nên dễ mến hơn.

khon

Biết lắng nghe đúng lúc

Trong giao tiếp thì mọi người thường thích nói hơn là lắng nghe. Thế nhưng người nói cần có người nghe. Một người biết lắng nghe tích cực thì lúc nào có quý nhân phụ trợ hơn người bình thường khác.

iu

Đọc lại những gì đã viết ra

Mỗi chúng ta đều mắc phải những lỗi chính tả ở đâu đó và đôi lúc chính lỗi đó khiến quá trình giao tiếp của chúng ta trở nên khó hiểu hơn. Chúng ta dễ dàng lãng phí thời gian để làm rõ ý của mình chỉ một lõi sai nào đó trên bàn phím. Thế nên hãy cẩn thận đọc lại những gì mình viết để đảm bảo thông điệp được gửi đi đúng lúc.

gioi

Ý thức về ngôn ngữ

Có lẽ chúng ta vẫn thường bỏ qua việc giao tiếp bằng ngôn ngữ. Thế nhưng thật sự thì ngôn ngữ của chúng ta có thể được truyền đạt theo sở thích và cảm xúc rất uyển chuyển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link