Đàn ông có vợ con vẫn cố chấp vướng vào 4 thứ này thì công danh lụi bại, tài lộc tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đàn ông rõ ràng đã lập gia đình, nhưng thay vì trân trọng vợ con, hôn nhân thì lại quá đề cao những mối quan hệ bên ngoài. Hãy nhớ rằng người đối xử tốt nhất với mình chính là vợ con, nếu không biết tôn trọng thì cả đời đừng mong hạnh phúc.

1. Cờ bạc, nhậu nhẹt

Khi còn độc thân thì đàn ông muốn làm gì cũng được, bởi không phải chịu trách nhiệm với vợ con. Nhưng khi đã có gia đình, nếu đàn ông chỉ biết chìm đắm trong cờ bạc, rượu chè rồi mang nợ nần về cho gia đình thì sớm muốn khiến hôn nhân đổ vỡ.

Không những vậy thì còn khiến cho kinh tế gia đình ngày càng đi xuống, làm được bao nhiêu cũng đổ xuống sống xuống biển hết cả. Trên hết còn ảnh hưởng đến sự phát triển của con cái. Là đàn ông phải biết bỏ những thú vui vô bổ để chăm chỉ làm ăn, lo lắng cho vợ con.

2. Cần điện thoại hơn cần vợ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều người đàn ông về nhà lúc nào giữ khư khư cái điện thoại ma quên mất rằng người mình phải quan tâm chính là vợ. Đàn ông không chịu dành nhiều thời gian cho vợ thì sẽ khiến hôn nhân nguội lạnh. Phụ nữ nhắc nhở nhiều rồi họ cũng không muốn nói nữa.

Đàn ông đừng để vợ chán mình, rồi một ngày nhận về hậu quả thì có muốn sửa cũng không còn kịp nữa.

3. Không xem trọng hôn nhân

Nhiều người đàn ông rõ ràng đã lập gia đình, nhưng thay vì trân trọng vợ con, hôn nhân thì lại quá đề cao những mối quan hệ bên ngoài. Hãy nhớ rằng người đối xử tốt nhất với mình chính là vợ con, nếu không biết tôn trọng thì cả đời đừng mong hạnh phúc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Đẩy hết trách nhiệm chăm sóc con cái cho vợ

Nhiều ông chồng lấy vợ về thì ngoài coi vợ là cái máy đẻ, là ô sin không công cho mình thì họ còn đẩy luôn trách nhiệm chăm sóc con cái cho vợ. Họ nghĩ mình chỉ cần ra ngoài kiếm tiền thế là đổ. Tới khi con có hư hỏng đổ lỗi do vợ không biết dạy con. Trong một gia đình muốn con cái khỏe mạnh, phát triển tốt thì cần có sự giáo dục của cả bố lẫn mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link