Đàn ông ngoại tình, vợ hãy làm ngay 5 điều này để cứu vãn hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những việc vợ nhất định phải làm ngay khi phát hiện chồng ngoại tình để có thể cứu vãn hôn nhân.

Ngoại tình là điều không ai mong muốn trong hôn nhân. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều người mắc phải, đặc biệt là đàn ông. Vậy khi phát hiện đàn ông ngoại tình, phụ nữ nên làm gì?

Giữ bình tĩnh để trò chuyện

Đây là việc đặc biệt quan trọng bạn phải làm được. Đừng sồn sồn nổi nóng, đừng chửi bới hay xúc phạm chồng, điều này chỉ làm mọi việc tệ hơn thôi. Hãy cố gắng giữ bình tĩnh, ngồi xuống nói chuyện với chồng. Đa phần đàn ông ngoại tình nhưng không có ý định bỏ vợ con, gia đình. Hãy nghe anh ấy nói lý do, và nếu có thể hãy cho anh ấy cơ hội. Biết đâu nguyên nhân ngoại tình lại từ phía bạn thì sao? 

Chăm sóc bản thân

Hãy tìm cách thư giãn bản thân, đi đến spa, massage, ăn uống, nghỉ ngơi, mua sắm để làm tinh thần mình dịu lại, bù đắp cho thời gian bạn phải đau đớn, giận dữ, stress vì lỗi lầm mà kẻ khác gây ra. Hãy biết yêu quý bản thân mình, đừng tự hành hạ mình. Khi biết yêu quý bản thân bạn sẽ tìm cách giải quyết được khó khăn sao cho có lợi và làm tinh thần mình thoải mái nhất.

ngoai-tinh

Xác thực mọi chuyện

Khi đã lấy lại được bình tĩnh hãy làm rõ ràng mọi chuyện. Tìm hiểu nguyên nhân, tìm hiểu cả đối phương, chỉ khi làm rõ được "đối thủ", bạn mới có cơ sở quyết định mọi việc. Đừng chỉ nghe mọi việc bằng một tai, hãy nghe và nhìn thấu đáo. Hãy tự mình đặt ra những câu hỏi như: “Mình đã thực sự chăm sóc tốt cho gia đình chưa?”, “mình đã thực sự hết lòng với anh ấy chưa?”, “anh ấy thay đổi từ bao giờ?”... và xem xét chúng.

Tha thứ cho chồng

Khi biết tin chồng ngoại tình chắc chắn bạn sẽ muốn chia tay ngay và sẽ không bao giờ tha thứ cho chồng. Tuy nhiên khi bình tâm lại, nếu có thể bạn hãy tha thứ đi. Đó không phải vì anh ta mà vì chính bản thân bạn, tha thứ sẽ khiến bạn thoát ra được khỏi cơn oán giận, khỏi sự dằn vặt. Bỏ qua nỗi tức giận và tổn thương của bản thân bằng cách tha thứ.

Quyết định đi hay ở

Khi đã làm rõ ràng mọi chuyện, quyết định còn lại là ở hai người. Nếu đã đồng ý tha thứ thì hãy quên đi chuyện cũ và đừng nhắc lại. Còn nếu không thể thì cũng đừng giày vò nhau, hãy cho nhau một lối đi riêng, trả tự do cho nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn