Cấm kỵ đầu năm, vợ chồng nhất định phải biết điều này để tránh lục đục, cả năm hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều vợ chồng nhất định phải ghi nhớ ngày đầu năm để tránh xui rủi, luc đục trong năm mới.

Không cãi nhau

Cãi cọ ngày đầu năm là một việc nên tuyệt đối tránh. Đừng bắt đầu một năm mới bằng tiếng cãi lộn, cáu kỉnh hay bực tức. Nếu có vấn đề gì tốt nhất hai vợ chồng nên giữ bình tĩnh nói chuyện với nhau. Một sự bất đồng lúc này có thể làm hỏng tâm trạng của ngày mới. Nó sẽ ám ảnh khiến bạn tin rằng cả năm nay hai vợ chồng sẽ toàn những cãi vã.

Không nhắc đến những chuyện sai lầm

Trong những câu chuyện vợ chồng, điều gì đã qua, cho qua, đừng nói lại chuyện cũ, nhất là những chuyện tiêu cực, không mang lại cảm xúc tốt. Mục tiêu trong những ngày đầu năm mới của bạn là duy trì tâm trạng tươi vui, vì thế những sai lầm, những thiếu sót trước đó một trong hai người mắc phải hãy quên nó đi.

Mâu thuẫn tiền bạc

Tiền bạc là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn gia đình. Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu hụt là nguyên nhân tan vỡ của gia đình,  có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi.

vo-chong

Những mối lo cơm áo gạo tiền khiến con người ta dễ bực bội, nổi cáu dẫn đến xích mích gây gổ nói chi đến chuyện quan tâm, chăm sóc nhau.

Phê bình trong hôn nhân

Phê bình là công việc của những người cầm bút để kiếm sống. Đó không phải là một phần cần có trong quan hệ vợ chồng. Việc bạn giúp bạn đời sửa chữa sai lầm và hoàn thiện bản thân là điều hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, đừng liên tục lôi những điểm chưa hoàn hảo của anh ấy/cô ấy ra để phê bình. Điều đó sẽ chọc tức và khiến “đối tác” thấy mình bị xúc phạm quá mức. Một lần, hai lần có thể là bình thường những tới lần thứ mười mấy thì sẽ có chuyện xảy ra.

Giao tiếp quá ít

Hãy dừng thói quen nhắn tin cho bạn đời ngay cả khi hai người ở nhà. Chỉ cần dành khoảng 10 mấy giấy để đi đến bên đối phương và nhắc nhở bạn đời của mình một điều gì đó. Hôn nhân luôn cần giao tiếp như thế, đó là sự trao đổi cần thiết để vợ chồng không xa nhau mỗi ngày. Hãy gửi những tin nhắn ngọt ngào hay đáng yêu khi bạn xa nhau, nhưng cố gắng nói chuyện trực tiếp khi bên cạnh nhau khi có thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn