Mẹ đảm làm bánh flan ướt mịn tại nhà, thơm ngon hấp dẫn ai cũng thích ăn

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món bánh flan ướt mịn mềm tan trong miệng dưới đây mẹ đảm có thể tạo một món ăn thơm ngon cho cả nhà.

Nguyên liệu cho bánh flan ướt mịn tại nhà

500ml sữa tươi không đường

6 quả trứng gà

100ml kem tươi béo ngậy

2 ống vani

Dùng sữa đặc ông thọ

150 g đường cát trắng hoặc vàng

Mẹ đảm làm bánh flan ướt mịn tại nhà

Mẹ đảm làm bánh flan ướt mịn tại nhà

Cách làm món bánh flan ướt mịn ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy đập trứng ra bát, bạn hãy lấy 3 quả lấy nguyên lòng đỏ và trắng, 3 quả chỉ lấy nguyên lòng đỏ và bỏ lòng trắng. Tiếp đó, bạn hãy dùng dĩa đánh nhẹ cho trứng tan, không đánh mạnh làm trứng tạo bọt khi nướng hoặc hấp dễ bị rỗ.

Bước 2: Bạn hãy đổ sữa tươi không đường, kem tươi, sữa đặc ông thọ vào nồi, bật lửa nhỏ, khuấy nhẹ cho hỗn hợp hơi ấm nóng, đừng để sôi và nóng quá là được. Bạn dùng nhiệt độ khoảng 40-50 độ.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy dùng muôi hoặc thìa to, múc từng muôi trứng đánh tan vào hỗn hợp sữa kem tươi, vừa đổ từng muôi vào vừa khuấy đều, tránh đổ hết luôn cùng một lúc. Sau cùng bạn sẽ thu được hỗn hợp trứng sữa. Bạn có thể thêm chút vani để caramen được thơm bớt mùi tanh của trứng.

Cách làm bánh flan ướt mịn tại nhà

Cách làm bánh flan ướt mịn tại nhà

Bước 4: Bạn hãy dùng cái rây, lọc hỗn hợp trứng sữa làm hai lần để hỗn hợp được mịn màng hơn. Rồi thắng đường lên cho xíu nước, sau khi sôi chuyển sang màu cánh gián là được, đổ đường đã thắng vào đáy khuôn, nên dùng khuôn inox chịu được nhiệt

Bước 5: Bạn hãy đợi đường se và nguội hẳn thì đổ hỗn hợp trứng sữa vào mỗi cốc, đường còn nóng mà đổ trứng sữa vào sẽ làm caramen bị rỗ, hớt bọt hoặc dùng tăm xiên vỡ bọt nếu có.

Nếu bạn nướng bánh bằng nồi chiên không dầu bạn có thể làm nóng nồi chiên ở 200 độ C trong 5 phút rồi tắt nồi. Để 100 độ C, xếp cốc caramen vào nồi, nướng trong 25- 30 phút làm bánh có thể chín.

Nếu bạn muốn nướng bằng lò: Nướng cách thuỷ: bật lò 150-160 độ C trong vòng 10 phút trước khi nướng. Bạn lấy cái khay đổ nước 1/3 khay, đặt một cái khăn vào giữa khay, nhẹ nhàng xếp các hộp caramen lên trên cái khăn, rồi nướng 150-160 độ C trong 30 phút, dùng tăm xiên vào caramen nếu không dính tăm là bánh chín vàng đều là được. Chúc bạn thành công với món bánh flan ướt mịn này nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn