Đàn ông và phụ nữ, ai ngoại tình nhiều hơn?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông ngoại tình là điều xảy ra rất nhiều trong gia đình. Tuy nhiên phụ nữ ngoại tình cũng là điều không hiếm trong xã hội ngày nay.

Theo một số nghiên cứu mới nhất, khoảng 70 nam giới thừa nhận họ từng ngoại tình, nhưng nữ giới cũng không kém phần "long trọng" khi có con số này cũng chiếm đến 60%. Con số này càng ngày càng có xu hướng gần nhau hơn.  Một nghiên cứu mới tại Trường ĐH Indiana cho thấy 20% người từng phản bội bạn đời ở cả hai giới.

Con người bị ràng buộc bởi nhiều nhu cầu cả về tinh thần, thể xác.  Nam và nữ đều có nhu cầu này, tuy nhiên nam giới thường có xu hướng muốn thêm chứ không muốn bớt do bản năng truyền giống ngàn xưa. Do đó họ bị thôi thúc tìm thêm nhiều bạn tình khác nhau, nhu cầu lan tỏa sự hấp dẫn tới người khác dù đã kết hôn.

Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, dẫn đến phụ nữ cũng mưu cầu nhiều hơn, việc ngoại tình cũng từ đó tăng cao.

Tuy nhiên, phụ nữ thường có xu hướng tìm kiếm tình yêu đích thực chứ không chỉ là đơn thuần thể xác. Chuyện ngoại tình của phụ nữ thường không tự chủ và hiếm khi được tính toán sẵn. Nhưng cũng chính vì thế mà nó khá nguy hiểm vì họ luôn nghĩ chuyện ấy là thật chứ không đùa.

phan-boi

Thông thường, phụ nữ thường ngoại tình vì những lý do sau:

Hôn nhân không tình yêu: Có nhiều  người chấp nhận kết hôn mặc dù không có tình yêu thật sự, càng chung sống họ càng trở nên chán nản, chính điều này đã đẩy họ vào bi kịch ngoại tình. Một cuộc hôn nhân trái tự nhiên – không bắt nguồn từ tình yêu – vốn đã lung lay từ nền móng, thì việc tan vỡ, sụp đổ cũng là điều tất yếu.

Hôn nhân bất hạnh, không như ý: Phụ nữ thường đặt nhiều kỳ vọng vào hôn nhân, vì thế khi hôn nhân không như ý muộn họ  thường vỡ mộng. Rồi những mâu thuẫn quan điểm sống, nuôi dạy con, chuyện chăn gối không hòa hợp... cũng khiến phụ nữ cảm thấy không muốn tiếp tục hôn nhân nữa, nhưng họ thường không dám ly dị vì có quá nhiều trở ngại, định kiến, nên thay vào đó họ sẽ ngoại tình.

Ngoại tình vì yếu lòng: Phụ nữ dễ yếu lòng vì những lời đường mật, ngọt ngào của đàn ông, vì thế họ  dễ bị cám dỗ và lay động với những cảm xúc ngoài luồng, chỉ một phút yếu lòng cộng thêm thời gian và không gian thích hợp, việc ngoại tình là điều khó tránh khỏi và chính các cô vợ cũng không thể kiểm soát được mình.

Phụ nữ hay đàn ông ngoại tình thường mang lại những hệ lụy không lường. Tuy  nhiên, thực tế đã chứng minh rằng phụ nữ ngoại tình thường nguy hiểm hơn đàn ông, bởi đàn ông ngoại tình ít ai có suy nghĩ bỏ gia đình, còn phụ nữ ngoại tình thường có xu hướng nghĩ đến ly hôn. Bởi lẽ, phụ nữ ngoại tình bắt nguồn từ những “điểm đen” trong cuộc hôn nhân và họ tìm đến tình nhân bên ngoài để được thỏa mãn cảm xúc yêu thương của mình, do đó, họ chìm đắm và si mê với “tình yêu” ngoài luồng thậm chí sẵn sàng bỏ chồng bỏ con để chạy theo người tình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link