Dân “vét cạn” vàng trong cơn lốc tăng giá mới

09:24, Thứ ba 09/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Vàng tăng giá quá nhanh khiến người dân Hà Nội đổ đến các hiệu vàng mua gom. Ngày 8/8, nhiều hiệu vàng đã... hết vàng, trong khi sáng nay, 9/8, giá vàng lại tiếp tục tăng mạnh.

(Phunutoday)- Vàng trong nước đã trải qua một ngày tăng giá phi mã. Ngay cả khi giá đã rất cao, thậm chí cao hơn giá vàng thế giới đến hơn 1 triệu đồng/lượng, nhưng sức mua tăng khiến nhiều tiệm vàng bị “vét sạch”, không còn vàng để bán. Để mua được vàng, nhiều người phải nhận giấy hẹn sang ngày hôm sau.

Trong diễn biến giá vàng tăng quá nóng, nhiều chuyên gia tài chính cảnh báo vàng có thể đang bị làm giá. Thậm chí, chiều 8.8, Ngân hàng Nhà nước cũng nhận định vàng trong nước có thể đang bị giới đầu cơ thao túng, làm giá để trục lợi.

Vàng tăng giá mạnh nhưng người dân vẫn đổ đến các hiệu vàng để mua vàng!

Sáng ngày 8.8, vàng lại có một buổi tăng giá tưng bừng, chinh phục nhiều đỉnh giá mới, khi tăng tới tới 2,4 triệu đồng/lượng, chỉ trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ.

Theo ghi nhận của Vnexpress, do giá vàng tăng quá nhanh, được tính theo từng phút, khiến nhiều tiệm vàng quyết định không thông báo giá qua điện thoại, cũng không báo giá qua bảng điện tử.

mal" >Cụ thể, sang 8/8, tại nhiều điểm kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý tại Hà Nội, do giá vàng nhảy quá nhanh khiến các cửa hàng phải bỏ trống bảng giá tới hơn 9h.

Đến khi vàng lập đỉnh hơn 44 triệu đồng/lượng, nhiều người dân đã mua vàng khi ở mức giá 40 triệu đồng/lượng trước đó đã đem vàng đi bán để chốt lời.

Mặc dù xu ướng bán vàng khi giá cao để chốt lời xuất hiện nhiều. Thế nhưng, xu hướng nhà đầu tư mua vào vì sợ vàng tiếp tục tăng giá vẫn lấn át.

Sáng 8/8, mặc dù trời mưa rất to, nhiều tuyến đường bị ngập, nhưng người dân vẫn kéo đến các tiệm vàng để xếp hàng chờ được mua vàng.

Có quá nhiều người mua hàng nên nhiều tiệm vàng đã tại Hà Nội ngày 8/8 đã… không còn vàng để bán. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư, vì muốn mua vàng do sợ giá còn thể tăng mạnh vẫn chấp nhận giao tiền và nhận giấy hẹn đến ngày hôm sau mới được nhận vàng.

mal" >Sáng nay, 9/8, giá vàng tiếp tục tăng mạnh. Tại Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC báo giá vàng sáng nay là 44,5-45 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra), tăng mạnh so với mốc chốt hơn 44 triệu đồng cuối chiều qua. Nhưng ít phút sau, theo diễn biến thế giới, giá của công ty đã nâng lên 44,7-45,3 triệu đồng một lượng tại TP HCM. Tại Hà Nội, giá bán ra đắt hơn 20.000 đồng và tại Cà Mau, Buôn Mê Thuột đắt hơn 50.000 đồng.

mal" >Các thương hiệu khác chưa báo giá, nhưng nhiều khả năng thị trường vàng trong nước hôm nay sẽ lại trải qua phen chấn động.  

 

Vàng đang bị “làm giá”?

Mặc dù giá vàng tăng là một xu hướng được nhiều chuyên gia tài chính khẳng định. Tuy nhiên, việc giá giá vàng trong nước tăng quá nóng, hiện cao hơn giá vàng thế giới trên dưới 1 triệu đồng/lượng và tình trạng khan hiếm vàng diễn ra khiến nhiều chuyên gia về vàng khẳng định vàng trong nước đang bị giới đầu cơ thao túng về giá để kiếm lời.

Chiều 8.8, Ngân hàng Nhà nước cũng nhận định: vàng trong nước có thể đang bị giới đầu cơ thao túng, làm giá để trục lợi. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng tuyên bố mạnh tay can thiệp thị trường, thậm chí cho phép nhập khẩu vàng.

  • Nguyên Minh (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc