Dâng 5 loại hoa này lên bàn thờ Tết Đoan Ngọ, Tổ Tiên ưng ý, con cháu hưởng lộc to

11:56, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngày tết Đoan Ngọ, gia chủ có thể dâng 5 loại hoa này lên bàn thờ, Tổ Tiên ưng ý, con cháu ngày càng phát triển.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ là loại hoa rất phù hợp để dâng lên bàn thờ. Dân gian quan niệm rằng, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn, hưng thịnh. Vào dịp Tết Đoan Ngọ, gia chủ có thể dâng một bó hồng đỏ lên bàn thờ. Theo phong thủy, loại hoa này có thể mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ

Hoa cúc vàng

Từ xưa xưa đến nay, hoa cúc vàng luôn được ưu ái dùng trong thờ cúng. Theo quan niệm phong thủy, hoa cúc vàng tượng trưng cho tài lộc, phúc khí, cho sự viên mãn đủ đầy. Loài hoa này còn là biểu trưng của lòng hiếu thảo và sự trường cửu nên được nhiều gia đình chọn dâng lên bàn thờ vào những ngày lễ Tết, mùng 1, ngày Rằm, Tết Đoan Ngọ,…

Hoa sen

Hoa sen là loại hoa phù hợp hàng đầu để cúng Phật, dâng lên bàn thờ tiên tổ. Loại hoa này mộc mạc, bình dị này có mùi hương thanh khiết, sang trọng, được đánh giá là có cốt cách thanh cao, thuần khiết ‘gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn’. Loại hoa trong sáng này rất thích hợp để gia chủ thờ cúng trong dịp Tết Đoan Ngọ. Ngoài ra trong phong thủy, hoa sen còn mang ý nghĩa mang lại may mắn, thành công cho gia chủ, giúp con cháu ngày càng vui vầy đầm ấm.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền cũng rất thích hợp để gia chủ dâng lên bàn thờ. Từ tên gọi nó đã thể hiện được ý nghĩa là mang lại tiền tài, sự phú quý cho gia chủ, vì thế đây là một trong những loại hoa nên đặt trên bàn thờ vào dịp tết Đoan Ngọ 5/5 tới đây.

Ngoài ra, quan niệm phong thủy cũng cho rằng, loài hoa này cũng ngụ ý về sức khỏe và sự trường thọ. Khi bày trên bàn thờ, bạn nên chọn những bông hoa đồng tiền có màu sắc đậm như đỏ, vàng, cam.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền

Hoa huệ trắng

Hoa huệ trắng được ưu ái dâng lên bàn thờ, vì loại hoa này tượng trưng cho sự sung túc, no đủ nên được nhiều gia đình lựa chọn làm hoa cúng. Hoa huệ có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, cam,… nhưng bạn nên chọn hoa huệ trắng tinh khiết để đặt lên bàn thờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo