Trong nhà trồng cây chuối cảnh, không chỉ đẹp, mà còn tiêu trừ tà khí, tài lộc và phúc khí vào đầy nhà

11:51, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây chuối cảnh là loại cây lành tính, thân thiện, không độc hại. Cây có hình dáng đẹp nên được mọi người yêu thích trồng. Nó cũng là loại cây phong thủy tốt.

Nguồn gốc và đặc điểm của cây chuối cảnh

Cây chuối cảnh có nguồn gốc từ vùng Madagascar và được du nhập vào những nước có nền khí hậu nhiệt đới, trong đó có Việt Nam.

Thông thường cây chuối cảnh cao khoảng từ 1 - 1.5m, lá cây có dạng hình bầu dục thon dài, bề mặt lá có các gân nổi theo tầng, lá mọc hơi nghiêng nhìn trông giống như với cánh quạt.

Cây chuối cảnh có lá cây có dạng hình bầu dục thon dài rất đẹp

Cây chuối cảnh có lá cây có dạng hình bầu dục thon dài rất đẹp

Cây chuối cảnh là một loại cây trồng trong nhà, nhưng cũng có thể trồng ở ngoài vườn. Tuy nhiên, Nếu trồng ở trong nhà để cây phát triển khỏe mạnh thì nên đem cây ra phơi nắng một ngày khoảng 1 lần để cây có thể quang hợp và cho ra những tán lá đẹp mắt.

Cây chuối cảnh có thể trồng cả trong nhà và ngoài vườn

Cây chuối cảnh có thể trồng cả trong nhà và ngoài vườn

Cây chuối cảnh vẫn có thể ra hoa, hoa màu trắng, hoặc đôi khi có màu đỏ, hoa có kích thước khá lớn và hương thơm ngào ngạt, hoa chuối này sẽ dần dần phát triển để chuyển dần sang quả.

Nếu bạn muốn cây sinh trưởng phát triển ổn định thì nên tưới đủ nước hàng ngày cho cây (2 lần/ngày). Tuy nhiên, cũng không nên tưới quá nhiều chỉ cần đất đủ ẩm, tránh cho cây ngập úng là được.

Ý nghĩa phong thuỷ của cây chuối cảnh

Cây chuối cảnh có giá trị phong thủy rất cao và thường được trồng sau nhà để tiêu trừ tà khí, ma quỷ thâm nhập. Cho nên không phải tự nhiên mà ông cha ta có câu “Trước cau, sau chuối” là vì vậy.

Cây chuối cảnh tượng trưng cho tài lộc, phúc đức dồi dào, gia đình hạnh phúc.

Cây chuối cảnh tượng trưng cho tài lộc, phúc đức dồi dào, gia đình hạnh phúc.

Ngoài ra, lá cây chuối cảnh rất to nhìn giống như bàn tay, xanh mượt, tượng trưng cho tài lộc, phúc đức dồi dào, gia đình hạnh phúc.

Cây chuối cảnh ngoài công dụng trang trí làm đẹp nhà cửa thì nó còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp diệt vi khuẩn và giảm bớt bụi bẩn. Từ đó không gian sẽ được trong lành và thoải mái hơn.

Cây chuối cảnh hợp mệnh gì?

Cây chuối cảnh có màu xanh lục cho nên phù hợp với người mệnh Mộc, theo tương quan ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, cho nên người mệnh Hỏa rất thích hợp để trồng.

Người mệnh Mộc và mệnh Hỏa rất thích hợp trồng cây chuối cảnh

Người mệnh Mộc và mệnh Hỏa rất thích hợp trồng cây chuối cảnh

Những năm sinh mang mệnh Mộc như: Canh Dần (1950, 2010); Tân Mão (1951, 2011); Mậu Tuất (1958); Kỷ Hợi (1959); Quý Mùi (1943, 2003); Mậu Thìn (1988); Canh Thân (1980); Tân Dậu (1981); Kỷ tỵ (1989); Quý Sửu (1973); Nhâm Ngọ (2002).

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: cây chuối cảnh