Tết Đoan Ngọ đặt 5 loại quả này lên bàn thờ: Gia chủ sung túc, đếm tiền mỏi tay

11:30, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày Tết Đoan Ngọ, có 5 loại quả sau rất thích hợp để thờ cúng, gia chủ nên lưu ý.

Quả vải

Tháng 6 là tháng quả vải đang vào mùa rộ và rất rẻ. Vì thế nhiều người thường mua một chùm vải về trước là dâng lên bàn thờ, sau là thụ lộc. Mọi người quan niệm. những quả vải chín đỏ mọng sẽ mang đến nhiều điều may mắn, giúp công danh thăng tiến thuận lợi.

Tháng 6 là tháng quả vải đang vào mùa rộ và rất rẻ

Tháng 6 là tháng quả vải đang vào mùa rộ và rất rẻ

Quả mận

Cũng như vải, quả mận đang chính vụ được bày bán rất nhiều. Quả mận tròn trịa, đỏ tía, căng rất thích hợp để dâng cúng tổ tiên, thần linh. Màu mận chín đỏ rực rỡ mang ý nghĩa cầu vận rủi qua đi, mong phước lành đến, giúp con cháu an yên, gia đạo vững bền.

Quả đào

Quả đào có hương thơm dịu đặc trưng. Từ xa xưa, quả đào là biểu tượng cho sự trường thọ. Loại quả này có thể dùng để dâng cúng trong tất cả các dịp lễ, tết, mừng thọ… quanh năm.

Vào dịp Tết Đoan Ngọ 5/5 âm, gia chủ có thể lựa chọn những quả đào chín tới, cứng cáp, màu sắc đẹp mắt để làm vật phẩm dâng trong lễ cúng.

Quả đào

Quả đào

Quả chôm chôm

Chôm chôm cũng là một loại quả rất thích hợp để gia chủ bày lên mâm cỗ cúng Tết Đoan Ngọ. Vào tháng 5 âm lịch, chôm chôm vào mùa, màu đỏ chín tươi rực rỡ. Hiện nay loại quả này được bày bán trên khắp các chợ ở 3 miền đất nước.

Gia chủ có thể lựa những chùm chôm chôm tươi, chín đỏ, quả đều tăm tắp để đặt lên bàn thờ, cầu bình an, may mắn trong dịp Tết Đoan Ngọ.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả phổ biến nhất, nhiều người đặt lên bàn thờ để dâng cúng tổ tiên, thần linh vào các dịp lễ, Tết. Vào ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 âm, gia chủ có thể chọn loại quả này để đặt lên bàn thờ. Quả dưa hấu mọng nước, ruột đỏ au có vị ngọt rất thích hợp để dâng cúng bề trên.

Loại quả này còn có ý nghĩa truyền cảm hứng tự lực cánh sinh (gắn với sự tích quả dưa hấu), giúp gia chủ thăng tiến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo