Đặt một bát hạt muối ăn vào tủ lạnh, bạn sẽ thấy công dụng cực bất ngờ

10:08, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là thiết bị gia dụng quen thuộc nhưng sử dụng không đúng có thể gây hại. Hãy đặt một bát muối vào trong tủ và thường xuyên thay bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng thiết yếu, hầu hết gia đình nào hiện nay cũng có 1-2 tủ lạnh. Tủ lạnh để lưu trữ thực phẩm. Nhưng cũng chính vì lưu trữ thực phẩm nên tủ lạnh nhanh bị bẩn, có mùi hôi và mùi hỗn tạp của thực phẩm, ẩm ướt đóng tuyết...

Đặt một bát muối biển vào tủ lạnh và thường xuyên thay chúng, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ:

Muối có tính khử mùi

Muối biển có đặc trưng là hút mùi nên khi đặt vào tủ lạnh chúng giúp khử mùi hôi cho tủ. Do đó hãy đặt bát muối vào ngăn mát tủ lạnh để chúng giúp bạn hút mùi, tạo mùi thơm tho dễ chịu cho tủ. Nhưng nên thay hàng tháng vì khi hút nhiều mùi chúng hết tác dụng hút mùi. 

Tủ lạnh trữ thực phẩm dễ sinh mùi nên cần muối

Tủ lạnh trữ thực phẩm dễ sinh mùi nên cần muối

Muối giúp hút ẩm

Muối cũng có khả năng hút ẩm, làm giảm độ ẩm trong khoang tủ và ngăn chặn tình trạng đọng nước, giúp bảo quản thực phẩm. Hơn nữa muối còn giúp khử trung nên hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. Nên dùng bát muối tinh hoặc muối biển khô đặt vào tủ lạnh để chúng hút ẩm tốt hơn. Sau khi chúng bị cứng lại thì nên thay bằng bát muối khác.

Muối giúp hỗ trợ bảo quản thực phẩm

Muối hút nước và có tính khử khuẩn nên đặt muối trong tủ lạnh cũng giúp bảo quản tốt hơn. Việc muối hút nước ẩm nên tránh làm rau củ nhanh bị thối nẫu.

Rã đông tuyết trong ngăn đá

Tuyết hình thành ở ngăn đông làm cản trở quá trình hoạt động của tủ. Khi cần loại bỏ đông tuyết này, bạn nên rắc muối lên lớp tuyết đó. Muối có khả năng hấp thụ nước nên sẽ giảm thiểu thời gian rã đông lớp tuyết trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Khi lớp tuyết đã tan, hãy dùng khăn sạch lau khô ngăn đá là được.

Muối có nhiều công dụng từ hút ẩm khử mùi tới tiết kiệm điện

Muối có nhiều công dụng từ hút ẩm khử mùi tới tiết kiệm điện

Muối giúp tiết kiệm điện

Đặt muối trong tủ lạnh có thể giúp giảm sự hình thành lớp băng tuyết đọng ở thành ngăn đông do đó giúp bảo vệ tủ hoạt động tối ưu và giúp duy trì hiệu quả làm lạnh cũng như tiết kiệm năng lượng. Duy trì lâu dài việc đặt bát muối trong tủ lạnh, bạn có thể giảm hóa đơn điện và kéo dài tuổi thọ của tủ.

Khi cần vệ sinh tủ lạnh, bạn có thể pha muối với baking soda để lau rửa ngăn tủ, kệ tủ để nhanh khử mùi hôi và khử trùng tốt hơn. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp muối và nước cốt chanh hoặc giấm chua cũng giúp cho việc lau dọn tốt hơn.

Khi cần giã đông thực phẩm nhanh, bạn cũng có thể tận dụng muối và giấm rót vào thực phẩm sẽ làm tan đông nhanh hơn mà lại đảm bảo giữ cho thực phẩm tránh nhiễm khuẩn hơn là việc rã đông ngoài môi trường thông thường.

Muối sau khi đã để trong tủ đông lâu nên tránh dùng mà nên tận dụng để vệ sinh. Muối có thể dùng để lau rửa thực phẩm hoặc lau rửa sàn nhà. Muối để trong tủ lạnh lâu cho chúng hút mùi thì khi nêm vào món ăn sẽ giảm độ ngon. Do đó hãy dùng muối đó để tận dụng vào việc giặt rũ lau dọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên