Đang cãi nhau với chồng, người vợ bỗng ngất xỉu rồi không bao giờ tỉnh lại vì căn bệnh ai cũng có thể mắc

17:01, Thứ tư 16/12/2020

( PHUNUTODAY ) - Người chồng không thể tin được rằng sau cuộc tranh cãi nảy lửa đó vợ mình lại có thể bị nhồi máu cơ tim và ra đi mãi mãi.

Tờ Aboluowang (Trung Quốc) ngày 15/12 có đăng tải bài viết liên quan đến một đôi vợ chồng trẻ. Hai người cưới nhau được hơn 2 năm nhưng chưa có con. Cặp đôi thường xuyên xảy ra cãi vã. Vào một buổi tối, hai người lời qua tiếng lại. Trong lúc đang căng thẳng, người vợ bất ngờ ôm ngực và ngã xuống đất. Thấy vậy, người chồng vội vàng đưa cô đến bệnh viện.

Anh ta quỳ trên đất, khàn giọng cầu cứu: "Bác sĩ ơi, cứu vợ tôi, xin hãy cứu cô ấy...".

Các bác sĩ nhanh chóng kiếm tra tình trạng của người phụ nữ tuy nhiên cô ấy đã ở trong trạng thái hôn mê sâu và bất tỉnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhận thấy đây là biểu hiện của nhồi máu cơ tim cấp, bác sĩ lập tức đưa bệnh nhân vào phong mổ. Khi đang chuẩn bị cấp cứu thì bệnh nhân bị rung nhĩ, tim ngừng đập. Dù đã được các y bác sĩ cố gắng cứu chữa nhưng cô gái vẫn không qua khỏi.

Người chồng ngồi xổm ở hành lang bệnh viện, đau đớn kêu gào: "Không thể nào, làm sao có thể? Mình vừa mới cãi nhau mà, sao em có thể bỏ anh!".

Triệu chứng điển hình của nhồi máu cơ tim

Một trong những triệu chứng điển hình nhất của nhồi máu cơ tim là đau ngực với cảm giác như bị đè nén, bóp chặt ở giữa ngực. Tình trạng này có thể xảy ra trong khoảng 5-15 phút và thường không quá 1 giờ. Cơn đau có thể lan lên vai, cổ, hàm hoặc lan dọc theo cánh tay, đặc biệt là tay trái.

Ngoài ra, người bệnh còn gặp tình trạng vã mồ hôi, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, khó thở, tái nhợt, tim đập nhanh, bất tình.

Một số biểu hiện không rõ ràng khác có thể gặp ở bệnh nhân bị nhồi màu cơ tim là tiêu chảy, đau bụng.

Nhồi máu cơ tim có thể điễn ra thầm lặng không có triệu chứng cũng có thể đến đột ngột bằng biểu hiện hôn mê, rối loạn nhịp tim, tim ngừng đập...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc