Năm 2018, người mệnh Kim mặc gì sẽ may mắn?

( PHUNUTODAY ) - Theo thuyết âm dương ngũ hành, mỗi người đều có một bản mệnh, ứng với mỗi bản mệnh khác nhau là những gam màu mang lại may mắn khác nhau.

mang-kim-2018

 

Người mệnh Kim mặc gì sẽ may mắn?

Màu vàng đậm

Người mệnh Kim hợp với Thổ vì Thổ sinh Kim. Mà màu của Thổ chính là màu của đất mẹ (vàng đậm, xám nâu). Do vậy, người mệnh Kim hợp với màu vàng đậm.

Đây là màu của sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống. Màu vàng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim

Màu xám nâu đất

Màu xám hợp với người mệnh Kim, màu xám tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc.

Màu xám bạc, tươi sáng, mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ .Tinh tế, rõ nét, sâu sắc là những điểm nổi bật trong tính cách những người mệnh Kim.

Màu trắng

Màu trắng được xem là màu bản mệnh của người mệnh Kim. Trắng là màu thuần khiết và trong sáng, là màu của sự hoàn thiện, sự dung hòa của các màu trong cuộc sống.

Chủ nhân của mệnh Kim chính là Kim, màu trắng (mệnh Kim) thể hiện được sự lôi cuốn kì lạ, đặc biệt với việc khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy.

Màu tương khắc với người mệnh Kim

Nếu bạn thuộc mệnh Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

Cũng như các mệnh khác, người mệnh Kim sẽ tốt nếu dùng màu tương hợp. Hợp với mệnh Kim chính là Kim.

Bố mẹ sinh năm nào thì không nên sinh con năm 2018?

Theo can, chi, tuổi Mậu Tuất 2018 kỵ tuổi Thìn, Sửu, Mùi. Cha mẹ tuổi Thìn, Sửu, Mùi không nên sinh con năm Mậu Tuất 2018:

Tuổi Thìn: 1976, 1988, 2000…

Tuổi Sửu: 1973, 1985, 1997…

Tuổi Mùi: 1979, 1991, 2003…

Theo ngũ hành, tuổi Mậu Tuất 2018 mệnh Mộc (Bình Địa Mộc). Người mệnh Mộc khắc mệnh Thổ. Đồng thời, Kim khắc Mộc

Mộc khắc Thổ, Mộc hút chất dinh dưỡng từ Thổ nhưng nếu Thổ lớn hơn và nhiều hơn Mộc thì Mộc sẽ bị lấn át. Còn nếu Thổ yếu mà gặp phải Mộc thì thì sẽ dễ khô cằn và nứt nẻ.

Mộc khắc với Kim, nếu như Mộc cứng hơn Kim thì Kim đương nhiên sẽ bị gãy, còn Kim mạnh hơn Mộc thì Mộc có thể bị hạ gục.

Theo đó, những bố mẹ mang mệnh Thổ, mệnh Kim thì không nên sinh con vào năm 2018 bởi sẽ xảy ra tương khắc.

Tuy nhiên, cũng theo thuyết Ngũ hành, Bình Địa Mộc (cây trên đất) là hành Mộc duy nhất không sợ Kim. Ngoại trừ Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm) là trung tính, còn các hành Kim khác như Sa Trung Kim, Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim, Kim Bạch Kim thì không bị ảnh hưởng, thậm chí Bình Địa Mộc cần phối hợp với Kim để trở thành vật đắc dụng:
Nên, nếu cha mẹ mang những mệnh hành kim trên thì vẫn có thể sinh con năm 2018, (chỉ ngoại trừ Kiếm Phong Kim (người sinh năm 1992, 1993…) thì nên suy xét).

Theo ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ, Mộc hút chất dinh dưỡng từ Thổ. Trong các hành Thổ có Thạch Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ không sợ Bình Địa Mộc nhưng không bền vững vì hình kỵ. Nên cha mẹ có mệnh Thạch Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ vẫn có thể sinh con năm 2018, tuy nhiên cũng nên cân nhắc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn