Cuộc sống của ni cô Huyền Trang 'Biệt động Sài Gòn' sau gần 4 thập niên bây giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 30 năm, cuộc sống của ni cô Huyền Trang - NSƯT Thanh Loan thủ vai trong 'Biệt động Sài Gòn' bây giờ ra sao?

Năm 1986, một cơn sốt điện ảnh chưa từng có đổ bộ các rạp khi 4 tập phim 'Biệt động Sài Gòn' được công chiếu. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Long Vân, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Thanh Loan, Hà Xuyên, Thương Tín, Thúy An... đã xô đổ mọi kỷ lục người xem khi đó. Chính vì vậy dù phim đã ra mắt hơn 30 năm, nhưng những nhân vật như ni cô Huyền Trang, Tư Chung, Sáu Tâm... chưa bao giờ xa lạ với khán giả yêu điện ảnh.

cuoc song cua ni co huyen trang trong biet dong sai gon (1)
 

Ấn tượng nhất là vai diễn ni cô Huyền Trang do NSƯT Thanh Loan thủ vai và đây cũng là vai diễn thành công nhất, để đời trong sự nghiệp diễn xuất của bà. Nhiều người vẫn nhớ như in gương mặt đẹp phúc hậu của nữ biệt động che giấu thân phận dưới lớp áo nữ tu - ni cô Huyền Trang. Nhân vật này một thời từng in dấu trong hàng triệu trái tim người xem, như một biểu tượng vĩnh cửu, đại diện cái đẹp thánh thiện, kiên cường của thời chiến.

Ở tuổi ngoài 60, NSƯT Thanh Loan vẫn giữ nguyên nét đẹp cổ điển trên gương mặt và sự tươi trẻ trong tinh thần. Sau "Biệt động Sài Gòn", bà chọn cách vắng bóng dần trên màn ảnh.

cuoc song cua ni co huyen trang trong biet dong sai gon (6)
 

Thanh Loan là mẫu phụ nữ Hà thành với tôn chỉ giữ gìn những giá trị truyền thống, trong đó có gia đình. Đây là một phần lý do khiến bà ngừng đóng phim. Thanh Loan sớm kết hôn ở tuổi 23 với người chồng hơn 10 tuổi.

Bà từng tâm sự: "Người phụ nữ có thành công đến bao nhiêu, vinh quang đến bao nhiêu vẫn cần phải giữ lấy ngọn lửa gia đình. Vì thế, tôi lựa chọn trở về với gia đình thay vì tham vọng mà mải mê sự nghiệp".

cuoc song cua ni co huyen trang trong biet dong sai gon (5)
 

Chồng của bà là một GS. TS Toán học. Chồng bà hiện vẫn đều đặn tham gia công tác giảng dạy cao học chuyên ngành Toán - Tin. Nói về 'người đầu ấp tay gối, bà Thanh Loan đùa: "Trời se lấy que buộc lại". Cả hai được người thím của chồng Thanh Loan là một diễn viên cải lương nổi tiếng se duyên. Bà thấy ông hiền, ít nói, chỉ cười nên xiêu lòng.

Còn với chồng, Thanh Loan đoán là thích mình vì xinh đẹp mà lại mang chất lính chứ không mảnh mai, yếu đuối. Cuối cùng, tiến sĩ khoa học từ Đức về lấy được cô vợ "xinh nhất Hà Nội" và chung sống hạnh phúc đến nay. Nữ diễn viên nói bà may mắn có được người chồng tốt, hết lòng ủng hộ, tôn trọng nghề nghiệp của vợ.

cuoc song cua ni co huyen trang trong biet dong sai gon (2)
 

Chia tay màn ảnh, NSƯT Thanh Loan chuyển sang học đạo diễn và được đề bạt làm Phó Giám đốc Hội Điện ảnh của Bộ Công an. Hiện tại, sau khi nghỉ hưu, bà vẫn tích cực tham gia các hội, đoàn nghề nghiệp. Hiện bà vẫn tới văn phòng làm việc. Với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội điện ảnh truyền hình Công an, văn phòng của bà là nơi bạn bè, đồng nghiệp tới chia sẻ về nghề. Bà vẫn đều đặn tự đi xe máy đến nơi làm việc.

cuoc song cua ni co huyen trang trong biet dong sai gon (4)
 

Nữ diễn viên cũng tích cực rủ bạn bè đi thiện nguyện, giúp những người khó khăn, với tâm niệm "gieo hạt ngọt được quả ngọt". Các con của bà cũng đã trưởng thành, lập gia đình. Ngày cuối tuần, NSƯT Thanh Loan dành thời gian chơi với các cháu nội ngoại.

Nhìn lại cuộc đời mình, Thanh Loan cho rằng bà may mắn, đến nay tạm ổn và viên mãn. Đó là nhờ nữ diễn viên chọn cho mình lối sống giản dị, vừa phải, không đòi hỏi quá cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn