Đánh bay nỗi lo mụn bọc bằng các nguyên liệu đơn giản, bạn nên ghim lại nhé

( PHUNUTODAY ) - Cách trị mụn từ thiên nhiên nào sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo này bây giờ? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sinh ra ở đời chẳng ai là hoàn hảo. Dẫu biết là vậy nhưng cớ sao ông trời lại ban cho bạn một chiếc cằm nọng đã đành, nay lại còn nổi mụn. Cách trị mụn từ thiên nhiên nào sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo này bây giờ?

Nguyên nhân hình thành mụn ở cằm

Phải làm sao cho hết mụn bây giờ? Điều đầu tiên bạn cần làm không phải là lục tìm khắp các trang mạng xã hội cách trị mụn mà là tìm hiểu nguyên nhân. Mụn mọc ở cằm nguyên nhân gây ra là từ đâu? Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn chọn cằm làm nơi “cắm trại”. Trong số các nguyên nhân được ghi nhận thì phổ biến nhất vẫn là sự thay đổi nội tiết tố. Chính sự thay đổi này đã khiến da tiết dầu nhiều hơn, bịt kín lỗ chân lông và hình thành mụn.

Bên cạnh nguyên nhân chính trên, một số nguyên nhân khác gây ra mụn ở cằm bao gồm:

Sự thay đổi của buồng trứng hoặc cổ tử cung.Cơ thể thiếu nước.Chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ.Lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc da mà không tẩy trang, rửa mặt thường xuyên.

Cách trị mụn nhanh nhất

Đã chuẩn bị sẵn cho bạn những cách trị mụn từ thiên nhiên nhanh nhất. Đây là những cách hoàn toàn không mang lại cảm giác đau đớn hay tác dụng phụ. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của da.

1. Trị mụn bọc bằng mật ong

Từ lâu, mật ong đã được xem là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người, nhất là chị em phụ nữ. Mật ong chứa rất nhiều các chất kháng khuẩn tự nhiên. Chính vì các chất kháng khuẩn này mà mật ong được xem là cách trị mụn từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả.

cam-da-nong-lai-con-co-mun-tri-sao-cho-het-gio-e34f9f

Cách thực hiện phương pháp này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thoa mật ong trực tiếp lên vùng da bị mụn và chờ 20 phút, sau đó rửa sạch lại da mặt. Nếu muốn tăng cường hiệu quả cho việc trị mụn, bạn có thể kết hợp chanh cùng mật ong và thực hiện tương tự cách làm trên.

2. Trị mụn bọc bằng tỏi

Không phải bạn gái nào cũng thích tỏi vì mùi nồng của loại thực phẩm này. Tuy vậy, tỏi lại được công nhận là nguyên liệu trị mụn bọc ở cằm hiệu quả bậc nhất. Tỏi sẽ mang lại hiệu quả sát khuẩn, kháng viêm cực nhanh giúp bạn mau chóng lấy lại làn da khỏe mạnh.

cam-da-nong-lai-con-co-mun-tri-sao-cho-het-gio-a26cc4

Cách làm:

Bóc vỏ từ 2 đến 3 tép tỏi tươi.

Nghiền nát tép tỏi, vắt lấy nước.

Thoa nước tỏi ép trực tiếp lên da, chờ trong 30 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Trị mụn bọc bằng vỏ chuối

Cách trị mụn từ thiên nhiên cuối cùng sẽ là một nguyên liệu vô cùng thân thuộc mà chúng ta thường vứt đi – vỏ chuối. Vỏ chuối chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho da, kể cả chất kháng khuẩn. Vì điều này mà vỏ chuối có khả năng giảm mụn bọc dưới cằm nhanh chóng cho làn da của bạn. Chưa hết, việc dùng vỏ chuối để trị mụn bọc sẽ không để lại vết thâm trên da sau khi mụn hết. Quá tuyệt vời đúng không nào.

cam-da-nong-lai-con-co-mun-tri-sao-cho-het-gio-1bac1e

Cách làm:

Dùng dao lấy phần bên trong vỏ chuối.Bóp nát phần vừa lấy bằng tay và thoa trực tiếp lên vùng da chứa mụn.

Rửa sạch lại da sau 20 phút.

Trên đây là 3 cách trị mụn từ thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng để trị mụn ngay tại nhà. Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trên bạn cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, chế độ chăm sóc da để ngăn chặn mụn tận gốc nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link