Tẩy da ch.ết mà lơ là những điều này chắc chắn sẽ làm hại da bạn hơn

( PHUNUTODAY ) - Liệu bạn có biết rằng tẩy da ch.ết không đúng cách sẽ khiến mọi thứ ngày càng tồi tệ hơn?

Nhiều người cho rằng chỉ cần chọn đúng kem tẩy tế bào chết là bạn đã có thể tẩy da chết thành công. Thế nhưng, liệu bạn có biết rằng tẩy da chết không đúng cách sẽ khiến mọi thứ ngày càng tồi tệ hơn?

Tẩy da chết là gì?

Tẩy tế bào chết cho da là quá trình loại bỏ các tế bào chết từ lớp ngoài của da bằng cách sử dụng các chất tẩy da chết như kem tẩy tế bào chết chẳng hạn. Có hai loại tẩy da chết là tẩy da chết hóa học và tẩy tế bào chết vật lý.

Với cách tẩy da chết vật lý, thông thường bạn sẽ dùng các tác động lực như dùng khăn, bàn chải,… để kỳ lên da. Hoặc bạn có thể áp dụng một cách tẩy da chết vật lý khác chính là tẩy da chết dạng scrub: dùng chất lỏng, gel,… với các hạt siêu nhỏ như hạt vị nhựa hoặc đường để làm sạch da. Với tẩy da chết hóa học, các loại kem tẩy tế bào chết có chứa axit alpha hydroxy (AHA), axit beta hydroxy (BHA) hoặc các loại axit sẽ giúp bạn đánh bật lớp da chết cứng đầu trên da bạn.

Tại sao bạn nên tẩy da chết?

Da của bạn liên tục sửa chữa và thay thế bởi các tế bào da khỏe mạnh hơn và loại bỏ các tế bào da đã “hỏng”. Vì vậy, bạn có thể thấy các lớp da chết trên khắp cơ thể. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ những tế bào da chết còn sót lại và chừa không gian cho các tế bào da mới, khỏe hơn, sáng hơn.

Nếu da còn sót lại các tế bào chết, các sản phẩm chăm sóc da của bạn có thể không thể thẩm thấu vào sâu bên trong da và thực hiện “nhiệm vụ” của chúng một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, làm sạch da chết cũng là cách để làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da và kích thích sản xuất collagen giúp làm mờ sẹo mụn.

Cách tẩy tế bào chết cho mặt

Việc tẩy da chết là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu áp dụng sai cách thì da rất có thể sẽ ngày một mỏng hơn, dễ tổn thương hơn. Khi áp dụng cách tẩy da chết vật lý khi làm sạch da mặt, hãy bắt đầu bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường. Sau đó, lấy một lượng vừa đủ (khoảng ¼ da mặt của bạn) rồi thoa đều lên mặt theo chuyển động tròn. Hãy chú ý tránh vùng da mắt bạn nhé. Tiếp theo, bạn massage nhẹ nhàng khoảng 30 giây đến một phút rồi rửa sạch bằng nước ấm và lau lại da bằng khăn sạch. Dùng thêm kem dưỡng ẩm, serum và essence để chăm sóc da được tốt hơn.

Empty

Nếu áp dụng cách tẩy da chết hóa học, bạn cũng nên bắt đầu quy trình skincare của mình bằng việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường. Hãy thoa đều toàn bộ kem tẩy tế bào chết có chứa AHA/BHA lên toàn bộ khuôn mặt, cổ,… rồi chờ một vài phút cho các chất này được hấp thụ hoàn toàn vào da và phát huy hiệu quả bạn nhé! Sau đó, lau sạch mặt và dùng kem dưỡng ẩm là được. Nếu bạn chọn cách tẩy da chết bằng các sản phẩm lột, hãy áp dụng tương tự như khi bạn sử dụng mặt nạ lột.

Một lưu ý cho bạn khi tẩy tế bào chết da mặt chính là bạn chỉ nên thực hiện khoảng một đến ba lần một tuần mà thôi. Việc tẩy tế bào chết quá thường xuyên hoặc quá mạnh có thể làm lột đi lớp da của bạn và khiến da kích ứng, mẩn đỏ, tổn thương.

Cách tẩy tế bào chết cho cơ thể

 Một cách để tẩy tế bào chết cho cơ thể của bạn chính là tắm nước ấm và dùng xơ mướp, bọt biển hoặc khăn lau để làm sạch lớp da chết. Tuy nhiên, bạn có thể chọn các loại sữa tắm tẩy tế bào chết để có thể làm sạch lớp da chết của mình ngay trong lúc tắm. Bạn có thể chọn kem tẩy tế bào chết hoặc sữa tắm có chứa axit glycolic để biện pháp dưỡng da này trở nên hiệu quả hơn.

Empty

Cách tẩy tế bào chết cho đôi chân của bạn

Phần dưới của cơ thể – bàn chân của bạn là nơi thường có những đốm da sần sùi nhất trên cơ thể bạn. Tẩy da chết được cho là một trong những cách hiệu quả để làm mịn gót chân thô ráp khiến bạn mất tự tin. Hãy ngâm chân trong các sản phẩm tẩy da chết có chứa axit glycolic, malic và lactic trong khoảng 1 giờ đồng hồ bạn nhé!. Sau đó, trong vài ngày, bàn chân của bạn sẽ bắt đầu bong ra một lớp da, để lộ đôi chân mềm mại như em bé khiến những đôi giày cao gót không còn “làm đau” bạn mà càng tôn lên vẻ đẹp nữ tính của bạn.

Empty

Tẩy da chết đúng cách rồi thì dù là vật lý hay hóa học, dù là kem tẩy tế bào chết hay gel làm sạch da chết thì bạn vẫn tự tin da không bị mỏng đi và tổn thương phải không nào?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link