5 bước chăm sóc da cực an toàn và hiệu quả cho các mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kỳ mang thai nội tiết tố thay đổi khiến nhiều mẹ bầu bị khô da, nổi mụn… Để giúp da luôn khỏe đẹp,5 bước chăm sóc da cho mẹ bầu dưới đây rất đáng để tham khảo.

Sự gia tăng nội tiết tố androgen trong thời kỳ mang thai khiến da sản xuất nhiều bã nhờn, nhiều dầu và chất sáp. Hậu quả là sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra vi khuẩn, viêm nhiễm và mụn trứng cá. Hay nội tiết tố thay đổi, hàm lượng Estrogen suy giảm, khả năng tổng hợp Collagen và Elastin yếu dần dẫn đến việc da mẹ bầu bị khô.

75

Chăm sóc da cho mẹ bầu là một việc không hề đơn giản vì bất cứ hóa mỹ phẩm nào cũng có thể gây tổn hại đến thai nhi vậy nên dưới đây là 5 bước chăm sóc da tại nhà cực an toàn mà hiệu quả.

Bước 1 : Làm sạch da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt dành cho các mẹ bầu vô cùng lành tính và dịu nhẹ. Khi rửa mặt các mẹ bầu hãy nhớ sử dụng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và làm sáng da mình nhé.

76

Đối với những mẹ bầu có lần da dầu mụn thì hãy rửa mặt 2 lần/ 1 ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Còn đối với những mẹ có làn da khô và hơi bong tróc thì mình chỉ nên rửa 1 lần/1 ngày và dùng kèm với toner không cồn vừa lành tính vừa sạch da lại còn cân bằng độ PH trên da.

Bước 2 : Dùng mặt nạ thiên nhiên phù hợp với từng loại da

Đắp mặt nạ thiên nhiên luôn luôn là sự lựa chọn, cách chăm sóc da mặt cho bà bầu hoàn hảo, thời điểm mà các mẹ bầu hạn chế sử dụng mỹ phẩm.

Tùy thuộc vào tình trạng da mà chúng ta sẽ bổ sung các loại mặt nạ khác nhau, giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da hiệu quả

78

Da khô nên bổ sung mặt nạ cấp ẩm từ dưa leo, nha đam, mật ong, dầu dừa..

Da dầu, nhờn nên bổ sung mặt nạ chống viêm, chống khuẩn như nghệ, mật ong, sữa chua, chanh

Da nhạy cảm nên ưu tiên các mặt nạ lành tính như dưa leo, mật ong.. và cần test thử trước khi sử dụng cho da mặt

Bước 3 : Sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm hữu cơ

Trong thời kỳ mang thai nếu nói không hoàn toàn với mỹ phẩm thì điều này chẳng khác gì bạn đang “thử thách” làn da dưới các tác động như bụi bẩn, vi khuẩn, tia UV…Do đó cách chăm sóc da mặt cho bà bầu không thể thiếu 2 nhân tố là kem dưỡng và kem chống nắng với 2 chức năng là chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả.

Đối với kem dưỡng chị em nên ưu tiên dòng kem hữu cơ dịu nhẹ, chỉ có tác dụng cấp ẩm, hạn chế các kem dưỡng làm trắng sáng da. Đối với kem chống nắng nên ưu tiên dòng kem hữu cơ thay vì kem chống nắng hóa học gây kích ứng da.

Bước 4 : Ăn uống đầy đủ và khoa học

Không chỉ chăm sóc bên ngoài, các mẹ còn cần lưu tâm tới vấn đề ăn uống và chăm sóc da từ bên trong. Các loại thực phẩm nhiều chất xơ như rau củ, trái cây rất cần thiết vào thời gian này. Đặc biệt, nếu mang thai vào mùa đông, da thường xuyên bị mất nước, vì vậy, lượng nước trong trái cây, rau củ sẽ bù lại lượng nước mất đi, giúp da cân bằng độ ẩm và mịn màng.

77

Ngoài ra các chị em nên hạn chế sử dụng đồ ngọt, hàm lượng cafein cao tác nhân gây sạm da, lão hóa sớm.

Bước 5 : Thả lỏng tinh thần

Một làn da tươi tắn căng tràn sức sống cũng phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý bà bầu. Nếu chúng ta chỉ quan tâm tới cách chăm sóc da cho bà bầu bằng thực phẩm, chế độ dưỡng da thì vẫn chưa đủ, bà bầu cần phải được nghỉ ngơi, tâm lý thoải mái, vui vẻ. Có như vậy, làn da mới thực sự khỏe mạnh và đẹp.

79

Vậy nên hãy nhớ ngủ sớm, hoạt động nhiều và giữ tinh thần lúc nào cũng thoải mái lạc quan nhé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link