Đánh bay quầng thâm, bọng mắt vĩnh viễn với 'thần dược' siêu rẻ có sẵn trong vườn

( PHUNUTODAY ) - Không hề tốn kém, bạn có thể đánh bay quầng thâm bọng mắt chỉ với một vài thao tác nhỏ dưới đây

Quầng thâm và bọng mắt có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi khác nhau nếu bạn không có một lối sống lành mạnh. Quầng thâm dưới mắt luôn được xem là "kẻ thù" của mọi phụ nữ bởi chúng khiến gương mặt kém tươi tắn và già hơn rất nhiều.

Chế độ ăn uống không đúng cách, thiếu ngủ, tia nắng mặt trời, ô nhiễm... được biết đến là các nguyên nhân gây quầng thâm cho vùng da dưới mắt. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn đánh bay quầng thâm bọng mắt, hãy lưu lại ngay nhé!

Khoai tây nạo

199973351173f82da162

Đứng đầu danh sách "làm thế nào để loại bỏ quầng thâm trong một tuần" chắc chắn phải là khoai tây.

Cách làm: Nạo và ép khoai tây lấy nước, lấy bông thấm nước khoai tây và đặt lên vùng mắt, đảm bảo bông phủ bao phủ kín phần mắt cũng như vùng thâm bên dưới mắt. Để trong 10 phút và rửa lại với nước.

Cà chua, chanh, lá bạc hà

la-bac-ha-eiqg

Cà chua và nước ép chanh có thể kết hợp cùng lá bạc hà để tạo nên hỗn hợp trị quầng thâm bọng mắt hiệu quả.

Nước cốt chanh rất giàu vitamin C giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng cường lưu thông máu xung quanh các tế bào da. Chanh cũng có đặc tính làm trắng tự nhiên sẽ làm sáng vùng da tối màu bởi chúng có chứa axit citric, đồng thời thải độc cho da và loại bỏ các tế bào da chết.

Bên cạnh đó, với các chất kháng khuẩn và khử trùng, nước chanh chống lại vi khuẩn gây bệnh dị ứng và góp phần xóa mờ quầng thâm. Ngoài ra, nước chanh rất giàu các vitamin và khoáng chất như vitamin B, magiê, carbohydrate, phospho, riboflavin, protein và canxi... tất cả đều rất cần thiết cho sức khỏe của da. Đồng thời nước cốt chanh giữ cho da luôn mịn màng và ngăn ngừa nếp nhăn.

Cách làm:

Lấy vài nhánh lá bạc hà và 1/2 quả cà chua đã được rửa sạch vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.Thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh với một chút nước muối và khuấy đều chúng lại với nhau.Uống loại nước này hàng ngày.Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng hỗn hợp này cho vùng da dưới mắt và để trong vòng 10 phút sau đó rửa sạch với nước.

Lá bạc hà và nước hoa hồng

rose-water-and-mint-leaves-for-dark-circles

Nước hoa hồng cũng được dùng để loại bỏ quầng thâm, bọng mắt rất hiệu quả. Nước hoa hồng có thể được kết hợp với lá bạc hà cho hiệu quả tốt hơn.

Cách làm:

Cho vài nhánh lá bạc hà trong một máy xay sinh tố sau đó thêm 2 muỗng canh nước hoa hồng và xay nhuyễn.Để hỗn hợp trong tủ lạnh qua đêmSáng hôm sau lọc lấy phần nước và dùng bông thấm thoa đều lên phần da dưới vùng mắt. Giữ trong vòng 15 phút sau đó rửa lại với nước mát.Bạn có thể thực hiện biện pháp này mỗi ngày.

Dưa chuột

dua

Dưa chuột có chứa các đặc tính làm se. Nó giúp chữa lành quầng thâm dưới mắt một cách dễ dàng và hiệu quả.

- Để sử dụng nó một cách thuận tiện, hãy làm lạnh lát dưa chuột trong khoảng 30 phút.

- Đặt các lát dưa chuột mát vào mắt và để yên trong khoảng 20 phút. Điều này không chỉ giúp loại bỏ quầng thâm, mà còn giúp giảm sưng mắt

Túi trà xanh

anh2-1526177440932597134466

Túi trà xanh giúp giảm các quầng thâm dưới mắt bạn, vì nó chứa các đặc tính giúp mắt bạn luôn tươi mới và nhờ đó giúp giảm sự xuất hiện của các quầng thâm.

- Tất cả bạn cần là 2 túi trà xanh.

- Nhúng túi trà vào nước và để lạnh trong 30 phút.

- Tiếp theo, đặt các túi trà này lên quầng mắt và để yên trong 15 phút.

- Rửa mặt trong nước bình thường khi kết thúc. Bạn có thể sử dụng phương pháp này một lần trong một ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link