Đánh giày da bóng lộn không cần xi mà chỉ dùng những thứ vứt đi trong bếp

10:19, Thứ sáu 22/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Không nhất thiết phải dùng xi thì giày da mới sạch bóng nếu bạn biết những mẹo này, áp dụng ngay vừa rẻ vừa nhanh.

Đánh xi giúp cho đôi giày bóng như mới nhưng không phải ai cũng thích đánh xi vì sợ lem ra tay, hoặc đôi khi bạn bỗng hết xi, hoặc đôi khi đang đi giữa đường bạn lại muốn lau đôi giày. Vậy thì hãy áp dụng các mẹo sau:

Tận dụng vỏ chuối chín

Bạn thường vứt bỏ vỏ chuối khi ăn đúng không? Bạn sẽ rất ngạc khi dùng vỏ chuối chín chà xát lên bề mặt giày da hoặc các đồ dùng bằng da khác. Vỏ chuối chín giúp cho bề mặt da bóng lộn.  Vỏ chuối có dầu và tannin có tác dụng làm sạch và đánh bóng bề mặt giày da hiệu quả. Sau khi chà xát vỏ chuối lên mặt da thì dùng khăn mềm lau sạch là bề mặt sẽ bóng. 

Vỏ chuối giúp làm sạch và bóng giày da

Vỏ chuối giúp làm sạch và bóng giày da

Dùng vỏ khoai tây

Tương tự vỏ chuối chín, bạn cũng có thể dùng vỏ khoai tây để chà lên bề mặt giày da và đồ dùng bằng da. Khoai tây cũng giúp làm sạch bề mặt da. Bạn chà xát khoai tây lên đồ da, sau đó dùng khăn mềm lau lại là có thể bóng như mới.

Vỏ khoai tây làm sạch giày

Vỏ khoai tây làm sạch giày

Sữa hết hạn cũng rất hữu ích cho đồ da

Nếu trong tủ có sữa hết hạn thì đừng vội vứt vì chúng còn nhiều công dụng. Bạn có thể dùng rẻ mềm nhúng vào sữa và lau lên bề mặt giày da hoặc các đồ bằng da khác. Sau khi sữa khô, dùng khăn ướt sạch lau nhẹ, bạn sẽ thấy giày da trông như mới ngay và độ bóng được cải thiện đáng kể. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là việc lau giày da bằng sữa hết hạn có thể loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả, giúp bề mặt da không bị khô và giữ cho đôi giày da của bạn luôn sáng bóng trong thời gian dài.

Kem dưỡng da tay giúp làm sạch giày da hiệu quả và còn giúp da mềm hơn

Kem dưỡng da tay giúp làm sạch giày da hiệu quả và còn giúp da mềm hơn

Dùng kem dưỡng da tay

Trong các loại kem dưỡng da tay có các thành phần với tính chất làm mềm. Thế nên chúng có thể giúp làm mềm đồ da và giày da, đặc biệt nếu đồ da bị khô do trời lạnh, để lâu. Kem dưỡng da cũng giúp cho giày da mềm hơn và sạch bụi bẩn, trả lại độ bóng mới. Các loại kem dưỡng da tay lại rất giàu dầu và chất béo, không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da mà còn là sản phẩm chăm sóc giày da tuyệt vời. Thành phần này giúp làm sạch đồ da, làm cho da mềm hơn và mang lại cho giày da độ bóng mới.

Với những mẹo trên đồ da nhà bạn sẽ được làm mới, làm bóng trở lại mà không nhất thiết phải dùng xi đánh. 

Để đồ da giữ được sự mềm bóng không bị mốc thì bạn nên chú ý tránh để chúng bị ẩm ướt, khi không dùng thì nên bọc kín, tránh ẩm, có thể nhét giấy báo vào để hút ẩm. Đồ da nên giữ nơi khô ráo thoáng mát, tránh để nơi nóng hoặc ẩm thấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên