Khi nhận phòng khách sạn, người thông minh luôn đun sôi ấm nước đổ vào bồn cầu, vì sao lại làm như vậy?

( PHUNUTODAY ) - Việc đổ ấm nước sôi vào bồn cầu sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Khi thuê phòng homestay, nhà nghỉ hay khách sạn, một vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn cần phải chú ý chính là vệ sinh. Bạn nên kiểm tra kỹ các món đồ có trong phòng, từ cốc chén, ấm đun nước, chăn ga cho tới nhà vệ sinh.

Một trong những vật dụng ít người để ý trong phòng khách sạn chính là bình đun nước. Khác với suy nghĩ của mọi người, bình đun nước rất ít khi được vệ sinh. Nhân viên dọn phòng thường chỉ đổ nước bên trong ấm ra ngoài, tráng qua ấm bằng nước, lau phần vỏ bên ngoài.

Chúng ta không thể biết được những vị khách trước đó đã dùng ấm đun nước để làm gì. Nhiều người dùng ấm đun nước để nấu mì tôm, luộc trứng, luộc hải sản... Có người lại dùng ấm đun nước như một chiếc gạt tàn, đựng các loại rác nhỏ. Thậm chí có người còn bỏ tất, đồ lót vào trong ấm đun nước để khử trùng. Do đó, ấm đun nước có thể không sạch như bạn nghĩ.

Khi nhận phòng khách sạn, nên đun sôi ấm nước rồi đổ vào bồn cầu.

Khi nhận phòng khách sạn, nên đun sôi ấm nước rồi đổ vào bồn cầu.

Vì vậy, khi nhận phòng khách sạn, tốt nhất bạn nên đổ nước vào ấm vào đun sôi lên để đảm bảo tiệt trùng, loại bỏ vi khuẩn.

Bên cạnh đó, việc đun sôi nước rồi đổ vào bồn cầu cũng giúp đảm bảo vệ sinh cho người sử dụng. Bồn cầu là nơi bất cứ khách nào thuê phòng cũng sử dụng. Mặc dù được vệ sinh ngay sau khi khách trả phòng, tuy nhiên vi khuẩn không thể nhìn được bằng mắt thường nên không thể đảm bảo mọi mầm bệnh đã được tiêu diệt hay chưa. Vì vậy, việc đổ nước sôi lên toàn bộ bề mặt bồn cầu sẽ góp phần tiêu diệt vi khuẩn, giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể đun 1-2 ấm nước vừa để vệ sinh ấm, vừa khử khuẩn ở bồn cầu.

Ngoài ra, bạn cũng nên rửa lại cốc trong phòng, tráng qua nước nóng để đảm bảo vệ sinh. Có thể mang thêm các loại miếng lót bồn cầu sử dụng một lần để tránh da tiếp xúc trực tiếp với bồn cầu, giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Khi nhận phòng khách sạn, bạn cũng cần chú ý một số điểm khác:

- Kiểm tra khóa cửa

Khi nhận phòng, bạn hãy kiểm tra khóa cửa để đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường. Hãy khóa cửa và mở cửa từ cả bên trong và bên ngoài phòng để chắc chắn không gặp vấn đề gì.

Kiểm tra cả các cửa sổ, cửa ban công. Nên khóa các cửa này nếu trong phòng có trẻ nhỏ.

Nếu có người gõ cửa, bạn có thể sử dụng lỗ mắt mèo để kiểm tra xem bên ngoài là ai trước khi mở cửa.

- Kiểm tra vệ sinh phòng

Ngoài việc đun nước, đổ nước sôi vào bồn cầu, bạn cần kiểm tra vệ sinh ở những khu vực khác. Hãy chú ý đến chăn ga, giường tủ. Nếu phát hiện ra dấu hiệu của côn trùng hay có vấn đề về vệ sinh thì nên báo ngay với bộ phận dọn phòng để được giải quyết.

- Kiểm tra các tiện ích trong phòng

Khi nhận phòng, bạn cũng cần kiểm tả tất cả các thiết bị trong phòng như tivi, tủ lạnh, điều hòa... để đảm bảo mọi thứ hoạt động đúng cách. Nếu có sự cố, hãy liên hệ với bộ phận lễ tân để được hỗ trợ.

Việc kiểm tra kỹ các góc trong phòng cũng giúp bạn phát hiện ra trường hợp phòng có gắn các thiết bị khả nghi như camera quay lén.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link