Danh sách chi tiết 25 tỉnh, thành cho tất cả học sinh đến trường

( PHUNUTODAY ) - Đến nay, 25 địa phương cho 100% học sinh đến trường, nhiều tỉnh thành khác kết hợp hình thức dạy học trực tiếp, trực tuyến hoặc qua truyền hình.

Danh sách các địa phương tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình:

img5725-23271232

Trong đó có 14 tỉnh, thành đang kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương…

Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị các địa phương hướng dẫn trường dạy học linh hoạt qua hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc trên truyền hình. Nội dung môn học phù hợp, lược bỏ các phần tinh giản theo hướng dẫn.

Với lớp 1 và 2, Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong thời gian này. Khi học sinh đi học trở lại, trường phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ở môn Tiếng Việt 1, giáo viên được phép căn cứ vào trình độ học sinh để chủ động phân phối nội dung, thời lượng dạy học sao cho đảm bảo học sinh đạt được các yêu cầu cần đạt của môn học một cách chắn chắn và không để tình trạng học sinh không biết đọc, không biết viết khi lên lớp 2. Ở một số môn học khác, trong một vài chủ đề học tập, giáo viên phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn các em thực hành yêu cầu cần đạt. Thầy cô cũng được linh hoạt thay đổi kế hoạch dạy học môn học để tổ chức dạy học một số chủ đề tại nhà trường.

Đối với lớp 3, lớp 4, lớp 5, Bộ GD-ĐT hướng dẫn các nhà trường tổ chức rà soát lại nội dung chương trình, sách giáo khoa, mức độ cần đạt của từng khối lớp đối với các môn học bắt buộc để điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, nhất là những địa bàn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đối với bậc THCS và THPT, Bộ GD-ĐT chỉ đạo chương trình được thực hiện theo nguyên tắc giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại. Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng.

Còn với các địa phương cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, Sở GD&ĐT tận dụng tối đa khoảng thời gian học sinh có thể đến trường để dạy học trực tiếp, nhất là các nội dung thực hành, thí nghiệm và kết hợp ôn tập, củng cố những nội dung lý thuyết đã học trực tuyến, học trên truyền hình, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Tùy vào điều kiện thực tế của mỗi địa phương, trường có thể tổ chức dạy học nhiều hơn 6 buổi/tuần. Bên cạnh đó, các trường chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng viễn thông để tổ chức triển khai dạy học trực tuyến khi cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link