Danh sách những thành phố ai cũng nên đến một lần trong đời, trong đó có phố cổ Hội An của Việt Nam.

( PHUNUTODAY ) - Danh sách những thành phổ ai cũng nên đến một lần trong đời, trong đó có phố cổ Hội An của Việt Nam.

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Thị trấn ven biển Tenby nằm ở miền Nam xứ Wales. Khi tới đây, du khách sẽ vô cùng ấn tượng trước những bãi biển nguyên sơ, nhà hàng, cửa hàng, quán cà phê và quán rượu hấp dẫn. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Sedona ở Arizona, Mỹ có tên trong danh sách những thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ. Thị trấn này toát lên vẻ đẹp rực rỡ khi những núi đá sa thạch có màu cam và đỏ. Nhiều nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật ở Sedona hấp dẫn du khách không rời. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Beirut, Lebanon: Ngay cả khi phải đối mặt với khủng bố và hủy diệt, Beirut vẫn xinh đẹp, quyến rũ và mạnh mẽ. Thủ đô Lebanon có khối lượng đáng kinh ngạc về nghệ thuật, kiến trúc, thực phẩm, và các khách sạn. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Amsterdam, Hà Lan: Kênh đào Amsterdam đã được đăng quang di sản thế giới vào năm 2010, giúp thành phố bớt đi danh tiếng về những phố đèn đỏ và vươn lên thành một trong những trung tâm văn hóa đẹp nhất của châu Âu. Sự quyến rũ nơi đây có thể kể đến cối xay gió, những giờ đạp xe thong dong trên phố, pho mát tuyệt ngon và danh họa nổi tiếng Van Goghs. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Alberobello nằm ở Puglia, Italy. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà trulli được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Ngoài ra, Alberobello còn hút khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những quán ăn, nhà hàng hấp dẫn. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Bên cạnh phố cổ Hội An, Sidi Bou Said nằm ở miền Bắc Tunisia và nhìn hướng ra biển Địa Trung Hải cũng có tên trong danh sách những thành phố nhỏ ai cũng nên đến một lần trong đời. Bên cạnh những cảnh quan tuyệt đẹp, thị trấn này còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ nổi tiếng như họa sĩ Paul Klee. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Chefchaouen, Morocco: Nằm cao trên núi Rif của Ma-rốc, thị trấn màu xanh của Chefchaouen là chỗ nghỉ ngơi êm dịu ngược hẳn với sự sôi động của Marrakech và Fez. Những người tị nạn Do Thái từ châu Âu sống ở đây trong những năm 1930 đã sơn màu xanh cho Chefchaouen nên bây giờ nó có tên gọi là “Viên ngọc trai xanh”. Thị trấn vẫn giữ truyền thống xưa cũ cũa mình: Mỗi năm, những ngôi nhà được thay màu sơn xanh mới. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

London, Vương quốc Anh: London là một trong những thành phố sôi động nhất trên thế giới, với tu viện Westminster lịch sử, các kiến trúc hiện đại như Vòng quay thiên niên kỷ London Eye, tòa nhà chọc The Gherkin cùng dòng sông Thames biểu tượng. Nghệ thuật và văn học dường như thấm đẫm ra khỏi các bức tường thành phố. London ngày càng có nhiều các phòng triển lãm nghệ thuật đương đại và các phòng tranh cá nhân phục vụ cho du khách thăm quan. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Phố cổ Hội An nằm ở tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những di sản kiến trúc có lịch sử từ hàng trăm năm trước, được công nhận là di sản văn hóa của UNESCO từ năm 1999. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Thị trấn ven biển Positano ở Italy nổi bật với những màu sắc đẹp mắt giữa biển, kiến trúc, bãi cát… Đi bộ xung quanh và khám phá các cửa hàng thời trang, nhà hàng sang trọng, đường phố đầy màu sắc là lựa chọn lý tưởng đối với du khách. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Dinan là một thị trấn nhỏ nằm ở Brittany, Pháp. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Dinan còn là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích khám phá những bảo tàng nghệ thuật hay các cửa hàng trưng bày đồ thủ công. 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Bled ở Slovenia được bao quanh bởi hồ nước màu xanh ngọc. Địa điểm du lịch này hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thơ mộng cũng như các hoạt động đi bộ đường dài, đi xe đạp, chèo xuồng… 

thanh-pho-nen-den-mot-lan

Venice, Ý: Dưới đây là một nguyên tắc chung ở Venice: Nếu bạn không bị lạc, bạn chắc chắn đang làm gì đó không đúng. Vì ngay cả du khách với khả năng định hướng GPS cũng có thể bị đánh bại bởi những con đường uốn khúc của thành phố. Không có cách nào tốt hơn để khám phá mê cung đáng yêu này bằng một vài nhầm lẫn nhẹ nhàng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn