Đắp khăn vào quạt điện: Mẹo hay mang đến lợi ích bất ngờ, ai không biết quả là uổng phí

( PHUNUTODAY ) - Để làm mát phòng, bạn nên phủ một chiếc khăn trên lồng quạt điện. Đợi một lát, bạn sẽ thấy không khí trong phòng dễ chịu hơn.

Trong thời tiết nóng nực, việc sử dụng quạt điện là không thể thiếu trong gia đình. Tuy nhiên, đôi khi gió quạt thổi không đủ mạnh để tạo ra cảm giác mát mẻ như mong muốn. Trong trường hợp đó, bạn có thể tận dụng một chiếc khăn để làm cho không khí mát mẻ hơn.

Vì sao bạn nên phủ một chiếc khăn trên lồng quạt điện?

Để thực hiện, trước tiên cần chuẩn bị một chiếc khăn và một thau nước. Sau đó, thêm vài giọt dầu gió vào thau nước và ngâm khăn vào trong khoảng 2 phút. Tiếp theo, vớt khăn ra và vắt khô trước khi cho vào túi nilon. Buộc chặt túi nilon và để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút. Khi sử dụng quạt điện, bạn hãy đặt khăn đã nguội lên trên màng quạt để khí lạnh từ khăn được thổi ra và giúp tăng cường hiệu quả làm mát.

dap-khan-vao-quat-dien-01-1606

Nếu muốn làm mát nhà mùa hè, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Ngoài việc đắp khăn lên lồng quạt, bạn cũng có thể sử dụng quạt điều hòa, lắp máy lạnh, hay treo màn chắn nắng.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo nhà luôn thông thoáng bằng cách mở cửa sổ hoặc lắp hệ thống hút gió, tắt các thiết bị điện không cần thiết và tránh sử dụng lò sưởi, bếp nướng trong nhà vào mùa nóng. Ngoài ra, bạn có thể thường xuyên vệ sinh và thay bộ lọc máy lạnh để đảm bảo hiệu quả làm mát của máy.

Một số mẹo làm mát nhà mùa hè khác mà bạn có thể tham khảo:

Làm mát ga trải giường

Để làm mát giường trong mùa hè, bạn có thể thực hiện theo cách sau: đầu tiên, chuẩn bị một chiếc túi nilon và ga trải giường. Cho ga trải giường vào túi nilon và bọc kín lại. Sau đó, để túi nilon này vào ngăn mát tủ lạnh trong vài giờ trước khi đi ngủ.

Khi đi ngủ, lấy ga trải giường ra và trải lên giường. Mặc dù hiệu quả không lâu nhưng phương pháp này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong giấc ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử một số mẹo khác để làm mát phòng như bật quạt, sử dụng tấm che nắng hoặc màn che mát, mở cửa sổ vào ban đêm để tạo thông gió.

Dùng túi làm mát

Để giảm bớt cảm giác nóng bức khi ra ngoài trời trong ngày nắng, bạn có thể mang theo một túi hoặc chai nước nhỏ đã được làm đá để áp lên các vị trí như cổ tay hoặc sau gáy. Cách này sẽ giúp làm mát cơ thể ngay lập tức.

photo-1658416402413-165841640263

Tắt một số thiết bị điện không cần thiết

Để giảm nhiệt độ trong căn phòng, bạn nên tắt một số thiết bị điện không cần thiết bởi vì chúng sẽ phát ra nhiệt và góp phần làm cho không gian trở nên nóng bức hơn. Việc tắt những thiết bị này không chỉ giúp giảm nhiệt độ mà còn tiết kiệm điện nữa.

Đặt tô nước đá trước quạt

Một giải pháp đơn giản để làm mát không khí mà không cần sử dụng quạt phun sương là đặt một tô nước đá phía trước quạt. Khi nước đá tan chảy, hơi nước bốc lên sẽ tăng độ ẩm trong không khí, giúp cảm giác mát mẻ và thoải mái hơn.

bi-kip-su-dung-quat-dien-1-dspl-3-7-2018

Tự chế quạt phun sương

Để làm mát phòng mùa hè, bạn có thể tự chế quạt phun sương bằng cách cắt phần đáy của một chai nhựa và đục nhiều lỗ tròn trên thân chai. Sau đó, luồn dây kẽm qua hai lỗ bất kỳ gần đáy chai và buộc vào thanh chắn phía sau quạt. Lưu ý rằng, phần miệng của chai nên hướng xuống dưới.

Sau khi đá được cho vào chai và chai được bật lên, bạn bật quạt lên. Hơi nước mát từ đá sẽ phun ra và bay theo gió quạt, giúp tăng độ ẩm trong không khí và tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link