Đặt 1 bát nước "thần thánh" trong tủ lạnh theo cách này, sáng ra bạn sẽ thấy ngay điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử đặt một bát nước vào tủ lạnh xem sao, kết quả sẽ khiến bạn phải tròn mắt ngạc nhiên.

Bỏ bát nước vào tủ lạnh như thế nào?

Bạn hãy thử lấy một bát nước đặt vào ngăn đá tủ lạnh vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mọi người lưu ý phải thực hiện đúng thời gian là ban đêm thì mới có tác dụng.

dat bat nuoc vao tu lanh-phunutoday

Sáng ngày hôm sau, bạn hãy lấy bát nước đó ra rồi cất xuống ngăn mát. Nhớ lặp lại cách này mỗi ngày để thấy hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng của bát nước "thần thánh" trong tủ lạnh

Theo nguyên lý tủ lạnh, vào ban đêm sẽ không được sử dụng chính vì thế nếu bạn cho một bát nước vào sẽ lạnh nhanh hơn và không tiêu hao nhiều năng lượng như ban ngày.

dat bat nuoc vao tu lanh-phunutoday1

Sáng hôm sau, bát đá khi được đặt trong ngăn mát sẽ tự rã đông, cung cấp khí mát để bảo quản thức ăn. Nhờ vậy mà tủ lạnh không còn tiêu hao quá nhiều năng lượng nữa.

Bên cạnh đó, trong quá trình tan chảy đá, bát nước sẽ cung cấp nguồn nước “tươi” cho thực phẩm, rau củ vì thế chậm héo và duy trì được độ tươi ngon trong thời gian dài hơn.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Dùng giấy vệ sinh:

Khi tủ có mùi, bạn đặt một cuộn giấy vệ sinh vào không chỉ giúp khử mùi mà còn khử ẩm, một tháng thay một lần. Cuộn giấy sau khi lấy ra bạn có thể tận dùng lau các vết dầu mỡ dính trong nhà bếp.

Dùng rượu trắng:

Để khử mùi hôi, bạn còn có thể để một cốc rượu trắng trong tủ lạnh, chất cồn trong rượu không chỉ khử mùi tủ mà còn có tác dụng diệt khuẩn.

Dùng vỏ quýt:

Trong nhà có vỏ quýt vỏ bưởi thừa đừng vội vứt đi nhé, hãy cho vào trong tủ lạnh, nó sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi và còn để lại hương thơm trong tủ nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link