Coi chừng rước họa vào nhà vì đặt tủ giày dép phạm những cấm kỵ phong thủy này

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm để tủ giày dép phạm phong thủy dưới đây có thể khiến cho gia đình bạn lục đục, tiền bạc, sức khỏe tiêu tan.

1. Tủ giày quá cao

Theo quan niệm phong thủy, giày thuộc hành Thổ, biểu tượng "nền tảng" bởi đôi chân giúp chúng ta đứng vững trên mọi bước đường.

Nền tảng vững chắc thì sự nghiệp mới phát triển ổn định được. Tủ đựng giày nên thấp hơn 1/3 chiều cao của căn phòng và không nên cao hơn chiều cao gia chủ. Bởi vậy khi mua kệ giày hay tủ giày, tốt nhất nên lựa chọn loại từ 5 tầng trở xuống. Số 5 tượng trưng cho Ngũ Hành, biểu thị sự bền vững, yên ổn.

Nếu dùng giá để giày dép quá cao và nhiều ngăn sẽ tạo thế không vững chắc, người gia chủ có thể gặp rắc rối trong di chuyển như vấp, ngã hoặc trẹo chân.

tu-giay-theo-phong-thuy-phunutoday-01

2. Chọn tủ giày có màu sắc sặc sỡ

Đây là một sai lầm rất cơ bản. Những chiếc tủ có màu sắc hút mắt sẽ làm tiêu tán hết sự vững chắc của món đồ này. Bên cạnh đó, tủ giày thường đặt gần cửa, trong không gian phòng khách nhưng khi bước vào đập vào mắt là những màu sắc sặc sỡ sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều huyết quang, điềm rủi.

Bạn nên chọn tủ giày có màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng với các vật liệu từ gỗ, sắt cho chắc chắn.

Tủ giày hay kệ giày cần phải được che chắn cẩn thận và không nên để lộ quá rõ ràng. Nếu ở cạnh tủ giày đặt thêm chậu cây thì không chỉ có tác dụng che giấu tủ giày mà còn giúp gia chủ chiêu thêm nhiều tài lộc vì tủ đựng giày thuộc hành thổ rất hợp với cây cảnh hành mộc theo thuyết ngũ hành.

tu-giay-theo-phong-thuy-phunutoday-02

3. Thường xuyên di chuyển tủ để giày

Như đã nói ở trên, tủ giày chính là biểu tượng "nền tảng" nên việc thường xuyên di chuyển tủ giày qua lại sẽ tạo nên sự bấp bênh, bất ổn trong cuộc sống; sự nghiệp và sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng không được tốt. Khi đã tìm được vị trí để tủ giày hợp lý, bạn không nên di chuyển tủ giày để tránh ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở nói chung.

Nếu nhà cửa rộng rãi bạn nên chú ý nhiều hơn đến phương hướng để tủ giày. Cần căn cứ vào nghề nghiệp của gia chủ để chọn phương hướng thích hợp:

Nếu gia chủ đang làm công việc văn phòng, viết lách thì nên để tủ giày ở hướng Đông Nam.

Nếu gia chủ làm các công việc phải dựa vào sức lực nhiều như các nghề quân đội, vũ trang hoặc công nhân nên thì đặt giá để giày dép ở phương dành cho võ là Tây Bắc.

tu-giay-theo-phong-thuy-phunutoday-04

4. Đặt tủ giày trong phòng ngủ

Nhiều gia đình có thói quen đặt tủ giày trong phòng ngủ với mục đích tiết kiệm diện tích hoặc tiết kiệm không gian đi lại. Việc này có thể gây ra những điều không tốt cho gia đình. Giày dép là vật dụng dùng để di chuyển qua nhiều nơi, nên chúng thường mà cả khí tốt và khí xấu ở ngoài môi trường vào trong nhà. Ngoài ra, giày dép còn mang luồng khí ngũ hành khá nặng, khi mang vào phòng ngủ sẽ tạo ra sự hỗn loạn, không có trật tự.

Đặt giày dép trong phòng ngủ sẽ khiến vợ chồng lục đục, gia đình không êm ấm.

tu-giay-theo-phong-thuy-phunutoday-03

Theo phong thủy "trái có Thanh Long, phải có Bạch Hổ". Thanh Long là vị trí cát tường, thích hợp để những thứ sạch sẽ, xinh đẹp. Còn bên phải là Bạch Hổ, để kệ giày ở đây sẽ giúp ngăn cản sát khí vào nhà, giúp chúng ta đổi xui thành hên.

Vì thế, tủ giày, kệ giày không nên đặt đối diện với cửa lớn trong nhà. Nếu đặt được ở 2 bên cửa là may mắn nhất vì tạo phong thủy tốt, tạo vượng khí cho gia đình bạn.

5. Hướng mũi giày ra ngoài

Việc để giày như thế nào cũng vô cùng quan trọng. Mũi giày hướng ra ngoài, nhất là giày cao gót của phụ nữ sẽ tạo phong thủy xấu.

tu-giay-theo-phong-thuy-phunutoday-05

Theo quan niệm phong thủy, mỗi lần mở cửa tủ giày ra, mũi nhọn của giày hướng vào bản thân hình thành thế Hỏa sát, lâu ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến các thành viên trong gia đình gặp ốm đau bệnh tật.

Ngoài ra, để tạo phong thủy tốt, bạn cần đặt những đôi giày mới lên trên, những đôi cũ hoặc bẩn do đi lại nhiều nên đặt ở những ngăn dưới cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link