7 điều quan trọng nhất để trở thành người có tâm hồn đẹp

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã làm được bao nhiêu điều trong số này?

Sức mạnh tâm niệm

Tâm niệm bên trong của một người không có sự sai biệt với vẻ bề ngoài của người đó. Tướng tùy tâm sinh. Cho nên, vẻ bề ngoài của một người sẽ phản ánh ra nội tâm bên trong của người đó.

Một người luôn mang trong mình lòng thù hận thì sẽ mang một khuôn mặt khó khăn, khiến người khác khó ưa.

Trái lại, một người luôn mang trong mình lòng từ bi, lương thiện thì vẻ ngoài của họ nhất định sẽ hiền lành, nhã nhặn, phúc hậu và khiến người khác muốn lại gần.

Người xưa có câu: “Tâm thái của bạn là gì thì cuộc sống của bạn sẽ trở thành thế ấy. Vận mệnh của bạn cũng sẽ như thế!”

Vì vậy, nếu một người muốn trở nên tốt đẹp hơn cả về tâm hồn và dung mạo thì hãy dùng tâm niệm tốt đẹp để đối đãi với thế gian.

Có thể làm được như vậy. Bạn sẽ phát hiện được rằng chẳng những hết thảy mọi thứ trong cuộc sống của mình đều trở nên xinh đẹp mà tâm tính và dung mạo của mình cũng càng ngày càng đẹp!

Không ngại dành cho người khác những lời khen ngợi

Việc dành cho người khác lời khen chân thành sẽ khiến bạn vui và hạnh phúc hơn. Đối đãi tốt với người khác cũng như sống tốt với mình. Đừng ích kỷ, sợ người khác hơn mình mà cứ giữ khư khư những lời khen, động viên. Chê bai một người không khiến cuộc sống của bạn tốt hơn. Chỉ trích một người sẽ khiến bạn mãn nguyện tức thời nhưng rồi sẽ sống cô độc về sau.

Không phán xét người khác

Phán xét, đánh giá về một người chỉ khiến cho bản thân bạn trở nên hèn mọn và kém duyên trong mắt người khác. Bạn không sống cuộc đời của người khác, chắc chắn bạn sẽ không hiểu được. Đừng vội phán xét người đó không tốt chỉ qua một hành động, hay một lời nói. Bạn nên nhớ, tùy hoàn cảnh sẽ tạo ra những con người khác nhau, không ai tốt cả, cũng không ai xấu tuyệt đối.

Nhẫn nhịn nhiều hơn, không tức giận

Một người nhẫn nhịn nhiều hơn, giảm thiểu được sự tức giận thì đương nhiên mọi việc sẽ tốt hơn.

Trong “Phật thuyết tội phúc báo ứng kinh” có ghi lại rằng:

“Vi nhân sửu lậu, hỉ sân khuể cố.”

em-thay-va-em-se-on-11

Có ý nói rằng. Người lớn lên xấu xí khó coi là bởi vì kiếp trước thường hay tức giận, căm hờn.

Trong đó cũng lại viết rằng: “Vi nhân đoan chính, nhan sắc khiết bạch, huy dung đệ nhất. Thủ thể nhu nhuyễn, khẩu khí hương khiết. Nhân kiến tư dung, vô bất hoan hỉ, thị chi vô yếm. Tòng nhẫn nhục trung lai.”

Ý nói: Một người đoan chính, trắng trẻo, nét mặt tỏa sáng, chân tay mềm mại, gặp người người thích, được mọi người yêu mến là bởi vì kiếp trước họ đã tu nhẫn mà thành.

Thường xuyên mỉm cười

Người ta nói rằng, nụ cười giống như một đóa hoa xinh đẹp nhất nở trên khuôn mặt. Người xưa cũng có câu: “Quyền đầu bất đả tiếu kiểm nhân”(Tạm dịch: Nắm tay không đánh khuôn mặt cười). Nụ cười luôn làm rung động người khác, khiến người khác vui mừng theo, và khiến mọi người xích lại gần nhau hơn, trở nên thân thiết hơn.

Điều quan trọng nhất là, mỉm cười không chỉ cho người khác thấy vẻ đẹp bên ngoài của bạn mà nó còn truyền đạt tin tức, giúp thể hiện tấm lòng của bạn với đối phương. Nụ cười luôn mang đến cho người khác niềm vui và niềm hạnh phúc, mang đến sự thỏa mãn trên tinh thần.

Người thường xuyên nở nụ cười trên khuôn mặt chính là đem thiện ý trao cho người khác. Nó không hề mất một đồng phí nào mà còn sáng tạo ra giá trị vô cùng to lớn. Đây chính là cách làm đẹp hữu hiệu nhất.

Đôi khi hai người gặp nhau chỉ cần mỉm cười đã là một cách chào hỏi đủ để một người cảm thấy tinh thần phấn khởi trong cả ngày. Người thường xuyên mỉm cười như vậy, sao có thể không gặp được những điều tốt đẹp?

Sự thật luôn là điều quan trọng nhất

Sự thật là sự thật, không cần cự cãi, không cần đôi co. Việc phân biệt đúng sai, phải trái, lý lẽ ở đời là điều quan trọng nhất mà phụ nữ phải đặt lên hàng đầu. Là phụ nữ, đừng cam chịu, việc gì cũng phải tìm hiểu sự thật. Kiêng dè, cả nể chỉ khiến người khác xem thường bạn.

Tôn trọng chính mình và tôn trọng người khác

Phụ nữ phải biết tôn trọng chính mình và người khác. Hãy dành cho nhau một tràng pháo tay khi người khác thành công, cũng như động viên khi người đó chẳng may thất bại. Việc tôn trọng cảm xúc của nhau sẽ khiến cuộc sống thoải mái và hạnh phúc hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn