Tủ lạnh kê 3 vị trí này: Chủ nhà càng làm càng hao hụt tiền bạc, tán gia bại sản

16:24, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt tủ lạnh ở những vị trí này, đó là chỗ nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Không nên đặt tủ lạnh đối diện hoặc cạnh bếp nấu

Theo quan điểm phong thủy, bếp đại diện cho nguyên tố "Lửa" trong khi tủ lạnh tượng trưng cho nguyên tố "Nước". Sự đối kháng giữa hai nguyên tố này có thể gây mất cân bằng năng lượng trong nhà, ảnh hưởng đến sự hòa thuận và vận may của gia đình.

Xét về khía cạnh khoa học cũng ủng hộ quan điểm này với lý do rằng việc đặt tủ lạnh gần bếp có thể làm tăng tiêu thụ năng lượng của tủ lạnh do phải làm việc nhiều hơn để giữ lạnh. Đồng thời, việc này cũng sẽ khiến cho tủ lạnh nhà bạn dễ hư hỏng suy giảm tuổi thọ. Bên cạnh đó, đặt tủ lạnh ở gần bếp cũng khiến cho gia đình bạn tiêu hai nhiều năng lượng điện tốn tiền điện hơn rất nhiều. 

Phong thủy khi kê tủ lạnh trong nhà

Phong thủy khi kê tủ lạnh trong nhà

Không nên đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào

Theo phong thủy, cửa ra vào là khu vực có sự luân chuyển năng lượng mạnh mẽ, và một thiết bị lớn như tủ lạnh có thể ngăn chặn dòng chảy của năng lượng này, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe và tài chính.

Từ góc độ an toàn, khi bạn đặt tủ lạnh ở cửa ra vào sẽ khiến cho tủ lạnh nhà bạn dễ bị hư hỏng. Đồng thời, việc đặt tủ lạnh gần cửa ra vào có thể khiến việc di chuyển trong nhà trở nên khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ va chạm cháy nổ khi mở cửa không may đập vào tủ lạnh. 

Không đặt tủ lạnh ở gần nơi có nguồn năng lượng lớn

Xét về khoa học khi bạn đặt tủ lạnh ở nơi có nguồn năng lượng lớn nhưng ở nơi sản sinh ra nhiều nhiệt như lò nướng, hay nơi có ánh nắng chiếu thẳng vào thì gây nóng tủ lạnh khiến cho tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn khi muốn làm lạn thực phẩm.

Đặt tủ lạnh sai chỗ tán gia bại sản

Đặt tủ lạnh sai chỗ tán gia bại sản

Đồng thời, xét về phong thủy tủ lanh tương trưng cho Thủy còn nơi có nguồn năng lượn lớn thì là Hỏa khi mà Thủy - Hỏa cạnh nhau sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc trong nhà bạn.

Phong thủy coi trọng sự cân bằng và hài hòa, việc đặt tủ lạnh ở nơi quá nóng sẽ khiến nguyên tố "Nước" (tủ lạnh) bị suy yếu bởi nguyên tố "Hỏa" (nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời), từ đó gây mất cân bằng năng lượng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự hài hòa trong gia đình mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên.

Từ góc độ khoa học, việc đặt tủ lạnh ở nơi có nhiệt độ cao sẽ khiến tủ phải hoạt động nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bên trong tủ, dẫn đến tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và rút ngắn tuổi thọ của máy. Bên cạnh đó, nếu như tủ lạnh phải làm việc liên tục với công suất cao, độ ổn định của nhiệt độ bên trong tủ sẽ không được đảm bảo, có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm bảo quản và nguy cơ phát triển vi khuẩn, ký sinh trùng, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min